• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Singapore bỏ xếp hạng học sinh Tiểu học và Trung học từ năm 2019

Giáo dục 30/09/2018 10:52

(Tổ Quốc) - Mới đây, Bộ giáo dục Singpore ra thông báo một số thay đổi trong việc đánh giá học sinh Tiểu học và Trung học sẽ có hiệu lực từ 2019.

Giảm thi cử, không xếp hạng trong lớp và các chỉ số học tập khác trong học bạ là các thay đổi mà Bộ Giáo dục Singapore thông qua trong việc đánh giá học sinh cấp 1, 2.
Theo đó, sẽ không có kỳ thi hoặc bất kỳ đánh giá liên quan đến lớp cho HS Tiểu học lớp 1 và 2, không có thi giữa kỳ ở các "năm chuyển tiếp", không xếp hạng trong lớp và các chỉ số học tập khác trong sổ học bạ.
Ảnh minh họa - Nguồn: Trí thức trẻ/Economist
Quyết định này được cho là sẽ giảm bớt sự tập trung của phụ huynh và học sinh vào thành tích học tập, thay vào đó, mỗi học sinh sẽ tập trung hơn vào sự tiến bộ của bản thân, kỹ năng mềm và phát triển nhân cách tích cực.
Vừa qua, Singapore cũng khỏi động chiến dịch mang tên "Cuộc sống bên trên điểm số" nhằm giúp các bậc phụ huynh vượt qua "căn bệnh thành tích" và bớt chú trọng điểm số của con em mình.
Được biết, năm 2016, học sinh tiểu học và trung học cơ sở Singapore xếp hạng cao nhất thế giới về môn toán và khoa học. Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan và Hong Kong thuộc tốp đầu. Nhìn vào kết quả ngoạn mục của Singapore, nhiều người lo ngại giới trẻ nước này phải chịu quá nhiều áp lực học tập. Tuy nhiên, Bộ Giáo dục Singapore đã đưa ra thông điệp "giáo dục không chỉ là nhận được điểm cao". Kết quả của Singapore chứng minh giáo dục là ưu tiên của quốc gia này.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ