• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á có cơ hội làm việc tại CHLB Đức

Giáo dục 10/05/2017 21:22

(Tổ Quốc) - Tại Đức đang thiếu hụt chuyên gia điều dưỡng nghiêm trọng với dự báo nhu cầu điều dưỡng viên cần bổ sung là 200.000 người vào năm 2020 và con số này lên đến 300.000-400.000 người vào năm 2030.

Chiều 10/5, Thạc sĩ Lương Minh Sâm – phó hiệu trưởng trường Đại học Đông Á Đà Nẵng cho biết nhà trường vừa đạt được thỏa thuận hợp tác đào tạo nghiệp vụ Điều dưỡng chuẩn châu Âu với WBS Expert Solutions Vietnam, dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á.

Hợp tác này mở ra hướng phát triển nghề nghiệp và cơ hội làm việc tại CHLB Đức và các nước Châu Âu lên đến 100% dành cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á. Đây cũng là thị trường chiến lược tiếp theo được kết nối sau những thỏa thuận hợp tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên ngành Điều dưỡng đã được ký kết và triển khai với các đối tác Nhật từ năm 2016.

Ký kết hợp tác đào tạo nghiệp vụ Điều dưỡng chuẩn châu Âu, chuẩn bị cơ hội làm việc tại CHLB Đức cho sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á.

Theo văn bản được ký kết, từ năm học 2017-2018, sinh viên Điều dưỡng ĐH Đông Á có 100% cơ hội được làm việc tại các cơ sở y tế phía đối tác của WBS Expert Solutions Vietnam (WBS ESVN) tại Đức như Tập đoàn Korian, Pro Seniore, Bệnh viện đại học Y Charité,…

Lộ trình đào tạo tăng dần số lượng theo thời gian, từ 50-60 sinh viên ở năm đầu tiên đến trên 100 sinh viên/khóa ở các năm tiếp theo, giúp SV có điều kiện làm việc và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp từ môi trường quốc tế.

Trước đó, sinh viên sẽ trải qua khóa đào tạo kéo dài 14-16 tháng tại trường để đạt trình độ tiếng Đức B2, tiếng Đức chuyên ngành điều dưỡng cũng như bổ sung 350 tiết nghiệp vụ Điều dưỡng theo chương trình chuẩn Châu Âu.

Điểm nổi bật của chương trình là sau khi hoàn thành khoá học tại Việt Nam và qua Đức thi lấy bằng điều dưỡng, 100% SV được đảm bảo nhận việc làm ngay mà không phải học thêm nhiều năm như các chương trình khác. SV cũng được hỗ trợ toàn bộ điều kiện để sang Đức làm việc; được hưởng mức lương khởi điểm trong năm đầu tiên từ 2.300 – 2.600 EUR/tháng và mọi quyền lợi như một điều dưỡng viên người Đức sau khi nhận bằng Điều dưỡng chính quy tại Đức.

Đồng thời, sau thời gian làm việc tại Đức, với bằng điều dưỡng chính quy có giá trị toàn Châu Âu được cấp khi SV vượt qua kì thi tại Đức không chỉ giúp SV có cơ hội tiếp tục làm việc tại Đức, mà còn có thể di chuyển và làm việc tại các nước Châu Âu khác. Những SV có nguyện vọng mang kiến thức, kinh nghiệm tại Đức về nước phục vụ ngành Điều dưỡng cũng dễ dàng tìm được chỗ làm việc phù hợp với mức thu nhập cao.

Theo ông Nguyễn Như Ánh – Giám đốc WBS cho biết, tại Đức đang thiếu hụt chuyên gia điều dưỡng nghiêm trọng với dự báo nhu cầu điều dưỡng viên cần bổ sung là 200.000 người vào năm 2020 và con số này lên đến 300.000-400.000 người vào năm 2030.

ĐH Đông Á gửi thông tin Chuyển giao phần mềm quản lý, tăng cơ hội thực hành nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên.

Cũng vào chiều 10/5, trường Đại học Đông Á và Công ty Cổ phần kế toán MISA tại Đà Nẵng tổ chức ký kết chuyển giao 3 phần mềm phục vụ đào tạo thực hành tại trường.

3 phần mềm được chuyển giao gồm: phần mềm Quản lý nhà hàng – khách sạn (cukcuk.vn), phần mềm quản lý doanh nghiệp (SME.NET2017 và AMIS.VN), phần mềm phục vụ hành chính nhân sự (mimosa.net2017) và tài liệu liên quan để phục vụ công tác đào tạo nghiệp vụ quản lý trên máy tính cho sinh viên các ngành thuộc Khoa Quản trị và Du lịch ĐH Đông Á.

Hoạt động nhằm hiện thực phương châm đào tạo thực hành và mở rộng hợp tác với mạng lưới doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên tại trường.

Theo đó, từ năm học 2017-2018, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh và Du lịch ĐH Đông Á sẽ được tập huấn sử dụng đến thành thạo các phần mềm này, được cấp giấy chứng nhận sau khi hoàn thành khóa đào tạo nhằm giúp sinh viên được tiếp cận với công nghệ mới, nâng cao năng lực quản lý chuyên môn nghiệp vụ, chuẩn bị tốt kỹ năng cho công việc ngay sau khi ra trường.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ