• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Sky & Earth”: Đêm nhạc hội tụ âm nhạc của bốn quốc gia, ba châu lục

14/06/2018 16:20

(Cinet) - “Sky & Earth” (Vuông Tròn) – là đêm nhạc đặc biệt với sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của bốn nghệ sĩ tài năng trong thể loại jazz-fusion / world music tới từ bốn quốc gia và ba châu lục gồm : Hương Thanh (Việt Nam), Ballaké Sissoko (Mali), Kengo Saito (Japan), Patrice Heral (France).

(Cinet) - “Sky & Earth” (Vuông Tròn) – là đêm nhạc đặc biệt với sự kết hợp lần đầu tiên trên sân khấu của bốn nghệ sĩ tài năng trong thể loại jazz-fusion / world music tới từ bốn quốc gia và ba châu lục gồm: Hương Thanh (Việt Nam), Ballaké Sissoko (Mali), Kengo Saito (Japan), Patrice Heral (France).

Poster chương trình. Nguồn: BTC

“Sky & Earth” (Vuông Tròn) sẽ được tổ chức vào 20h ngày 16/6/2018 tại VOH  Music one opera house (Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Chính ngôn ngữ âm nhạc thế giới đã kết nối các nhạc sĩ nổi tiếng quốc tế đến với âm nhạc Việt. Từ đó, những bản nhạc Việt Nam đã được soạn và phối khí với âm thanh của những cây đàn như cora của các nước Phi Châu, rubab của nước Afghanistan, sitar hay trống tablas của nước Ấn Độ, hoặc trống cajon của Tây Ban Nha. 

Những pha biểu diễn ứng tấu trên nền âm nhạc dân tộc Việt Nam qua các nhạc cụ dân tộc đại diện của 04 quốc gia chắc chắn sẽ mang đến cho công chúng một góc nhìn mới mẻ về sự kết hợp trong âm nhạc, một trải nghiệm không thể quên. Đây cũng là chương trình mở đầu cho hàng loạt album lấy cảm hứng từ âm nhạc cổ truyền Việt Nam và các nước phương Đông – Tây pha trộn. Trên nền tảng là nhạc jazz, sự pha trộn của yếu tố âm nhạc mang tính bản địa, từ những nhạc cụ truyền thống đại diện của nhiều vùng đất trên thế giới sẽ mang đến sự cộng hưởng, sự trải nghiệm hấp dẫn.

Vuông Tròn cũng là biểu tượng của Đất và Trời trong văn hóa Việt Nam. Thông qua đêm diễn, các nghệ sĩ muốn gửi gắm những thông điệp về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam thông qua âm nhạc để kết nối văn hóa với nhau, kết nối con người với nhau.

Đối với “Sky & Earth” (Vuông Tròn), khán giả sẽ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi hòa mình vào hành trình âm nhạc kỳ thú tìm về cội nguồn văn hóa dân gian Việt Nam qua các bài dân ca, đồng thời thấy được sự hòa trộn giữa âm nhạc Việt trong dòng chảy âm nhạc phương Đông và sự giao thoa giữa âm nhạc phương Đông và phương Tây.

Đó cũng là hành trình mà các nghệ sĩ trải qua trên con đường sáng tạo âm nhạc trên nền tảng âm nhạc truyền thống của mỗi quốc gia. Bốn nghệ sĩ, bốn phong cách, bốn nền văn hóa cùng hội ngộ trong một không gian âm nhạc đậm chất nghệ, để những âm hưởng Đông và Tây vang lên đẹp đẽ, để mở ra cánh cửa đưa âm nhạc truyền thống đến với âm nhạc thế giới./.

Gia Linh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ