• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sổ điểm điện tử của Hà Nội sẽ chuyển tới trong ngày cho phụ huynh

Giáo dục 06/01/2017 11:05

(Tổ Quốc) -Sở GD&ĐT Hà Nội vừa thông báo giải thích rõ hơn thông tin phản ánh về phần mềm quản lý giáo dục - Sổ điểm điện tử gặp sự cố, gây khó khăn cho việc nhập dữ liệu của giáo viên một số trường.

Theo Sở này, vẫn còn một số ít đơn vị gặp phải những khó khăn trong công tác triển khai sổ điểm điện tử. Nguyên nhân phần lớn là do một số giáo viên còn bỡ ngỡ khi làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến và giao diện mới của phần mềm, chưa nghiên cứu kỹ tài liệu hướng dẫn, nghiệp vụ nên việc khai báo không chính xác dẫn đến kết quả tính toán không chính xác hoặc không ra kết quả.

Sở này khẳng định, trước đây Sổ điểm giấy chỉ cung cấp thông tin về kết quả học tập của học sinh tới cha mẹ học sinh vào cuối học kỳ. Tới đây, sau khi hoàn thành toàn bộ phần mềm, kết quả Sổ điểm điện tử sẽ gửi trực tiếp cho cha mẹ học sinh vào các thời điểm trong tháng, trong tuần, thậm chí trong ngày.

Thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức giao ban thường xuyên giữa Sở GD&ĐT - Sở Thông tin, truyền thông với đơn vị thiết kế, đặc biệt là các lập trình viên trực tiếp thiết kế phần mềm để hoàn thiện các chức năng của hệ thống, hướng tới phát triển phần mềm trên giao diện Web, không phải cài đặt ESAMS.

Các cơ quan sẽ phối hợp tổ chức kiểm tra để đánh giá hiệu quả, đồng thời kịp thời ghi nhận những kiến nghị, khắc phục những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai phần mềm sổ điểm điện tử.

Tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên các đơn vị để nắm vững qui trình nghiệp vụ, kỹ thuật vận hành các chức năng của phần mềm. Phát huy hoạt động tích cực của tổ công tác hỗ trợ, phản ứng nhanh trong việc xử lý vướng mắc về mặt kỹ thuật…./.

Thái Tùng

NỔI BẬT TRANG CHỦ