(Tổ Quốc) - Với bộ giải pháp ký số từ xa và hợp đồng điện tử của VNPT, các giao dịch ngân hàng trên môi trường số giờ đây có thể diễn ra an toàn, thuận tiện, nhanh chóng, nâng cao giá trị trong cung ứng dịch vụ tài chính...
Ngân hàng số - Xu thế tất yếu trong kỷ nguyên 4.0
Ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 cùng những tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi xu hướng tiêu dùng của ngành ngân hàng trên toàn thế giới. Các công nghệ hiện đại, đột phá như điện toán đám mây, Big Data, AI, IoT, sinh trắc học, công nghệ thực tế ảo…. đang dần được đưa vào ứng dụng trong giao dịch số của ngân hàng, qua đó gia tăng am hiểu nhu cầu, hành vi của khách hàng, hiện đại hoá các sản phẩm, dịch vụ, đồng thời tăng năng suất, chất lượng của hệ thống ngân hàng.
Tính đến hiện tại, có 2,5 tỷ người dùng trên khắp thế giới đang sử dụng các dịch vụ ngân hàng số. Theo nghiên cứu của Juniper Research- công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh, dự kiến đến năm 2026 sẽ có gần 53% dân số toàn cầu tiếp cận đến các dịch vụ ngân hàng số. Còn tại Việt Nam, các ngân hàng đều có chiến lược số hóa và định hướng phát triển ngân hàng số. Có đến 96% ngân hàng đã và đang xây dựng chiến lược phát triển dựa trên các công nghệ 4.0 và có 92% ngân hàng đã phát triển dịch vụ ứng dụng trên internet và mobile. Khoảng 95% tổ chức tín dụng đã có hoặc đang trong quá trình xây dựng chiến lược chuyển đổi số; khoảng 80 tổ chức tín dụng đã cung ứng dịch vụ Internet banking và 44 tổ chức tín dụng cung cấp dịch vụ Mobile banking; toàn thị trường hiện có hơn 90.000 điểm thanh toán QR. 9 tháng đầu năm 2021, hơn 36 triệu tỷ đồng đã được giao dịch qua Internet và di động, trong đó thanh toán qua kênh Internet đạt hơn 435 triệu giao dịch, với giá trị gần 23 triệu tỷ đồng.
Tuy nhiên, bên cạnh tính tiện lợi, nhanh chóng, vẫn còn những mối lo ngại liên quan đến vấn đề an toàn, bảo mật khi thực hiện giao dịch số. Do vậy, để gia tăng niềm tin đối với khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng và chiếm lĩnh thị phần, các giao dịch của ngân hàng trên môi trường số cần phải được đảm bảo tính xác thực, toàn vẹn và chống chối bỏ.
Trải nghiệm khách hàng vượt trội với bộ giải pháp ký số của VNPT
Với vai trò là đơn vị tiên phong trong dẫn dắt chuyển đổi số quốc gia, năm 2021, VNPT là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép và triển khai chính thức dịch vụ Ký số từ xa VNPT SmartCA, đồng thời tiên phong cung cấp nền tảng hợp đồng số VNPT eContract giúp giải quyết các nghiệp vụ giao kết thương mại, giao kết nội bộ của doanh nghiệp với khách hàng, người lao động một cách thuận tiện.
Với bộ giải pháp ký số VNPT SmartCA và VNPT eContract, các khách hàng (doanh nghiệp/cá nhân thuộc doanh nghiệp/cá nhân) có thể thực hiện ký số xác thực giao dịch mọi lúc mọi nơi ngay trên chính thiết bị của mình (Smartphone/tablet/PC/laptop). Thông qua ứng dụng giải pháp ký số từ xa, các ngân hàng có thể nhanh chóng mở rộng các hình thức cho vay, mở thẻ tín dụng, thực hiện các giao dịch trực tuyến; đồng thời tối ưu hóa hoạt động quản trị điều hành, đơn giản hóa quy trình, giảm thiểu nhân sự. Bên cạnh đó, các giải pháp cũng giúp ngân hàng phát triển sản phẩm kênh bán nhanh chóng tiện lợi và thúc đẩy các giải pháp kinh doanh mới trên môi trường số trong tương lai.
Bằng việc chủ động nghiên cứu phát triển và làm chủ công nghệ, SmartCA và eContract của VNPT đã nhận được sự công nhận từ trong nước và quốc tế với các giải thưởng lớn trong và ngoài nước, như giải thưởng Stevie Awards IBA 2022 , Giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2021, Giải thưởng Sao Khuê 2022, Giải thưởng Thành phố thông minh Việt Nam; Giải thưởng Khoa học Công nghệ Việt Nam…
Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng chi phí hợp lý, nền tảng hợp đồng số và giải pháp ký số từ xa của VNPT hứa hẹn là bộ giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và niềm tin trong giao dịch số, đem đến nhiều lợi ích thiết thực khi ứng dụng vào các hoạt động của ngân hàng.
Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý Khách hàng xem tại website: https://smartca.vnpt.vn hoặc hotline 24/7: 18001260.