• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Số phận và sự nghiệp dàn diễn viên “Của để dành” giờ ra sao?

Văn hoá 30/05/2017 09:13

(Tổ Quốc) – Sau thành công của bộ phim truyền “Của đề dành”, hiện tại dàn diễn viên trong phim như NSND Anh Tú, NSƯT Hoàng Yến, Quách Thu Phương, Thu Hường… ra sao?

NSƯT Hoàng Yến – vai Bà Vi

Trong phim, vai bà Vi của NSƯT Hoàng Yến đã lấy được nước mắt của nhiều khán giả với thân phận người mẹ bị liệt, đau đáu lo toan cho các con và chịu nhiều dằn vặt trong lòng. Sau thành công của bộ phim này, NSƯT Hoàng Yến dường như chưa có thêm vai diễn nào khác để xóa đi được tiếng vai của vai diễn bà Vi trong “Của để dành”. Cách đây khoảng 3 năm, NSƯT Hoàng Yến nhận vai diễn trong bộ phim tốt nghiệp lớp đạo diễn của con trai mình.

 NSƯT Hoàng Yến

Cả đời diễn viên, NSƯT Hoàng Yến gắn bó với Hãng Phim truyện Việt Nam. Hiện tại, bà đã 85 tuổi.

NSƯT Hoàng Yến chia sẻ cảm xúc của mình về bộ phim đáng nhớ: “Tôi đã nghỉ diễn mấy năm nay vì tuổi cao, nhưng mỗi khi nhắc đến Của để dành, tôi vẫn không quên được những kỷ niệm ngày tham gia đóng phim. Bản thân tôi cảm thấy rất thích bộ phim này. Dàn diễn viên lúc bấy giờ đóng chung với nhau rất vui, đạo diễn – NSƯT Đỗ Thanh Hải cũng rất tốt”.

NSND Anh Tú – Vai Thanh

Trong bộ phim “Của để dành” NSND Anh Tú vào vai người con trai cả hiền lành của bà Vi. Những vai diễn mà Anh Tú đã có dịp thể hiện từ trước đến nay đều chẳng phải là nhân vật cao sang hay xa lạ gì mà là những vai diễn về số phận con người.

 NSND Anh Tú

Từ bộ phim “Của để dành” được khán giả yêu mến, 15 năm sau NSND Anh Tú mới quay lại truyền hình trong phim “Đàn trời”. Gần đây nhất, anh tham gia vào bộ phim “Chiều ngang qua phố cũ” của đạo diễn Trịnh Lê Phong.

Trong phim “Của để dành”- là người con có hiếu với cha mẹ và rất chiều chuộng vợ nhưng ở ngoài đời cuộc sống hôn nhân của NSND Anh Tú đến khá muộn.

“Tôi lấy vợ muộn, lấy rồi lại trục trặc về đường con cái nên 3 năm sau chúng tôi mới nặn ra thằng cu. Công việc bận rộn khiến chúng tôi quyết định chỉ sinh một cháu”, NSND Anh Tú chia sẻ.

Hiện tại, NSND Anh Tú đang là PGĐ Nhà hát kịch Việt Nam. Phần lớn thời gian anh dành cho sân khấu kịch và đã dựng được khá nhiều vở gây tiếng vai như: Hamlet, Kiều….

Diễn viên Thu Hường – Thư

Nữ diễn viên Thu Hường vào vai Thư, con gái bà Vi đã để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng khán giả về một nhân vật nữ đành hanh, chao chát. Thu Hường vào vai "ngọt" đến mức rất nhiều người khi nhắc đến cô là nghĩ ngay đến nhân vật mất cảm tình này. Nhưng đời thường Thu Hường là người khá tình cảm và ít nói, hiền lành.

 Diễn viên Thu Hường vẫn xinh đẹp và lẻ bóng một mình

Thu Hường chia sẻ về bộ phim “Của để dành”: Cảnh Thu Hường nhớ nhất và cũng cảm thấy có lỗi nhất với bạn diễn là diễn cảnh tát người giúp việc (Lài). Diễn đi diễn lại mấy đúp đều không đạt vì chị không nỡ xuống tay với bạn diễn. Nhưng khi đạo diễn Đỗ Thanh Hải rỉ tai Thu Hường bảo "em tát thật đi" thế là chị tát liền. Cảnh đó chị dùng hết sức để tát khiến Lài đau và bị bất ngờ khiến cô khóc tức tưởi trước ống kính.

 Một cảnh quay của Thu Hường trong bộ phim "Của để dành"

Thu Hường nên sau đó chị có tham gia vào một số bộ phim "Sóng ở đáy sông", "Vũ khúc ánh trăng"... Năm 2015, nữ diễn viên tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ qua một vai trong sit-com "Tầng 18 cộng" nhưng chưa ghi được dấu ấn.

Hiện tại, Nữ diễn viên 1976 đang dành thời gian cho sân khấu kịch và tham gia vào các vở diễn của Nhà hát Kịch Hà Nội và vẫn lẻ bóng một mình.

Quách Thu Phương – Lan

Nhiều năm trước đây, diễn viên Quách Thu Phương là gương mặt nữ chính trong nhiều bộ phim truyền hình và là diễn viên chính của Nhà hát Tuổi trẻ.

 Quách Thu Phương trong "Của để dành"

Khán giả đã quen và nhớ một gương mặt nữ dịu hiền, kiêu sa, phảng phất nét buồn ưu tư, hoài niệm. Ngoài vai diễn trên truyền hình, Quách Thu Phương còn đóng dấu trên sân khấu qua các vở diễn như: Phượng trong "Người yêu tôi là Hoa hậu", Hoàng Hoa trong "Vũ nữ đêm giao thừa", hay cô cave Diễm trong "Diễm 500 đô", Nhiên trong "Nhà có 3 chị em"...

 Sau nhiều năm chị vẫn giữ được vẻ đẹp một thời

Quách Thu Phương có vẻ đẹp thuần khiết của người thiếu nữ Hà Thành thuở xưa nên những vai diễn của chị thường dịu dàng và đa đoan… Bẵng đi một thời gian dài, Quách Thu Phương không nhận lời đóng nhiều phim như trước. Năm 2010, cô quay lại truyền hình với bộ phim “Chít và Pi”

Nữ diễn viên đã một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Hiện tại, chị đã tái hôn. Phần lớn nữ diễn viên dành thời gian chăm sóc cho gia đình nhỏ và lớp dạy yoga của mình.

Hương Mai - Luyến

Hơn 15 năm qua kể từ khi phim lên sóng, khi ra đường, Hương Mai vẫn được mọi người nhận ra và gọi tên Luyến. Phim gần đây nhất cô tham gia là “Hương ngọc lan”.

 Hương Mai trong vai bé Luyến

Hương Mai theo học âm nhạc chuyên nghiệp từ lúc 7 tuổi. Mai cũng là người khá có duyên với trẻ em, vì vậy những công việc Mai đang làm đều liên quan đến hai điều mà cô yêu nhất: âm nhạc và trẻ thơ.

 NSƯT Hoàng Yến và Hương Mai trong một dịp tái ngộ

Hiện tại, Hương Mai đã không còn tham gia đóng phim. “Cô bé Luyến” ngày nào đang tiếp tục công việc dạy nhạc cho các em nhỏ ở Trung tâm nghệ thuật Sol Art. Được biết, Hương Mai cũng đã lập gia đình và cũng khá lâu chưa tham gia thêm một bộ phim truyền hình nào khác.

Ngoài ra còn có các tuyến vai phụ trong phim hiện nay đều rất thành công như: NSND Hoàng Dũng, NSƯT Đức Hải, NSƯT Quốc Khánh...

Trong phim NSƯT Đức Hải vào vai Việt kiều, hiện tại anh đang được khán giả biết đến là một diễn viên hài duyên dáng

Thời điểm quay "Của để dành" NSND Hoàng Dũng trong vai Giám đốc thì ngoài đời anh cũng là Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội và mới về hưu đầu năm nay. Hiện tại, NSND Hoàng Dũng đang làm mưa làm gió với bộ phim truyền hình “Người phán xử”

Trong phim, NSƯT Quốc Khánh vào vai quản lý hài hước thì hiện tại anh đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả vai Ngọc Hoàng trong chương trình “Táo quân”… 

 

 

 

 

 

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ