• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Starbucks “giấu kín” quán cà phê đẹp nhất thế giới

Du lịch 04/07/2017 21:20

(Tổ Quốc) - Không dễ gì tìm được quán Starbuck đẹp nhất thế giới, nhưng một khi tìm được, bạn chắc chắn sẽ không thể rời mắt.  

Thảm Tatami, gối ôm bọc lụa, vườn zen… quán Starbuck mới nhất tại cố đô Nhật Bản Kyoto, đã thay thế những chi tiết trang trí hiện đại thông thường, để phù hợp với một ngôi nhà gỗ cổ có tuổi thọ hơn 100 tuổi.

Bắt đầu hoạt động từ ngày 30/6 tại Higashiyama – một trong những khu vực được bảo tồn nguyên vẹn nhất của Kyoto – quán cà phê đem đến cảm giác hoài niệm về  thời kỳ Minh Trị hơn 100 năm trước.

Dấu hiệu duy nhất để có thể nhận ra một quán Starbuck, cũng không hề dễ tìm tại đây: Logo quen thuộc của hãng được in trên một tầm màn trúc , che phủ bên ngoài cánh cửa  kiểu “noren” truyền thống.

Bên ngoài quán cà phê đẹp nhất, cũng là kín đáo nhất của Starbucks?

“Khi đi qua cửa noren , chúng tôi muốn khách hàng cảm nhận được không gian bên trong một căn nhà gỗ machiya truyền thống của Kyoto,” Takafumi Minaguchi, CEO của Starbucks Coffee Japan chia sẻ với phóng viên CNN.

Với hơn 26.000 quán cà phê tại 75 quốc gia – trong đó, riêng Nhật đã có 1.260 quán – Starbucks hiện đang là chuỗi cửa hàng cà phê lớn nhất thế giới. Tại Kyoto, hiện có 26 chi nhánh của Starbucks, nhưng cửa hàng mới mở tại Higashiyama được đánh giá là đặc biệt nhất.

Tại đây, theo như truyền thống Nhật Bản, khách hàng sẽ phải để giày dép ở bên ngoài. Khuôn viên quán bao gồm cả một khu vườn thiền ở tầng một. Tầng hai chia thành ba phòng nhỏ, với chỗ ngồi có thảm tatami, các chi tiết trang trí trên tường phủ vải kimono…

Những hình ảnh bên trong quán cà phê mới mở ở Kyoto

Văn hóa cà phê bản địa

Những quán cà phê concept không phải là một điều xa lạ trong đế chế Starbucks trên toàn thế giới.

Starbucks Dazaifu ở thành phố cảnh tây nam Nhật Bản Fukuoka là một trong những ví dụ tiêu biểu. Được thiết kế bởi công ty kiến trúc Kengo Kuma and Associates, quán cà phê tọa lạc trên một con phố đi bộ cổ kính dẫn đến đền Dazaifu Tenmangu – nơi mỗi năm đón khoảng 2 triệu khách tham quan.

Điều nhấn của quán là phần trần với 2.000 chi tiết gỗ xoắn bện với nhau, đem lại cảm giác như đang phiêu diêu giữa không trung cho thực khách.

Những chi tiết trang trí đắt giá bên trong Starbucks Dazaifu 

Starbucks The Bank tại quảng trường trung tâm Rembrandtplein của Amsterdam cũng gây sốt khi mới mở vào năm 2012. Nằm bên trong một tòa nhà ngân hàng cũ, một phần của The Bank là quán cà phê, một phần giống như một khu thí nghiệm – gây ấn tượng đặc biệt với những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt đương đại. Đây cũng là quán Starbucks duy nhất có khu nướng bánh ngay bên trong. Một số các hoạt động thường xuyên được tổ chức tại quán cà phê này như đêm thơ, nhạc sống, trưng bày nghệ thuật…

 Starbucks The Bank gây sốt khi mới mở vào năm 2012

(Theo CNN)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ