• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Stockholm – Điểm nhấn trên bản đồ kiến trúc thế giới

Du lịch 31/12/2010 16:34

Thủ đô Stockholm nằm ở phía đông bán đảo Skandinave, trên 14 hòn đảo nhỏ với phong cảnh tuyệt đẹp và là trung tâm kinh tế - chính trị của Thụy Điển từ thế kỷ 13 đến nay.

Thủ đô Stockholm nằm ở phía đông bán đảo Skandinave, trên 14 hòn đảo nhỏ với phong cảnh tuyệt đẹp và là trung tâm kinh tế - chính trị của Thụy Điển từ thế kỷ 13 đến nay.
Với sự tuyệt diệu của mình, thành phố Stockholm, Thụy Điển được ưu ái dành gọi bằng nhiều cái tên như “Thủ đô của những thủ đô vùng Scandinavia”, “Một trong những thành phố đẹp nhất thế giới”, “Con đường dẫn đến giải thưởng Nobel”, “Thành phố của mọi cảm giác”, “Venice của Phương Bắc”… Đây là một đô thị lớn với những công trình xây dựng vừa cổ kính vừa hiện đại và hòa nhập một cách hài hòa với thiên nhiên.


1/3 thành phố này được bao bọc bởi nước biển, do vậy mà hàng hải là nền công nghiệp khá quan trọng của thành phố. Đến với Stockholm du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với số lượng cầu cảng cùng kiến trúc cầu cảng đơn giản mà hiện đại có mặt ở khắp những điểm thăm quan. Đặc biệt bên cạnh khu vực cầu cảng hiện đại là những dấu ấn kiến trúc cổ kính khiến đường nét xưa và nay hòa quyện với nhau vẽ nên bức tranh sâu lắng cho thành phố này.
Trong thành phố này có tới hơn 50 chiếc cầu lớn. Những chiếc cầu có mặt ở mọi nơi của Stockholm như trở thành những vật deco cho kiến trúc nơi đây.
Kiến trúc ở Stockholm còn là điển hình của một sự hòa nhập thành công. Kiến trúc Thụy Điển hiện đại làm bằng đồng thép, đi song song với những tòa tháp như trong truyện cổ tích. Phong cách phương bắc càng sinh động hơn khi chiếu rọi lên sắc màu của một thành phố Ý lãng mạn cùng những công trình theo dáng điệu kiến trúc Pháp, Đức.
Du khách đến với thành phố đảo này chắc chắn sẽ ấn tượng với lối kiến trúc với phong cách chủ đạo là những công trình gạch đỏ để thô tạo nên một sắc màu đặc biệt cho thành phố dưới ánh nắng ban mai hay hoàng hôn.
Và ở nơi đây, nét xuyên suốt mà mỗi công trình luôn tuân thủ đó là mỗi kiến trúc phải mang một vẻ đẹp hài hòa với thiên nhiên và cuộc sống.
(Nguồn Kientrucvietnam.org.vn)

NỔI BẬT TRANG CHỦ