(Tổ Quốc) - Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 3/2018, doanh số của 5 hãng xe lớn gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio đã bán ra khoảng 865.000 chiếc, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2017.
(Nguồn: kinh tế đô thị)
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong quý 3/2018, doanh số của 5 hãng xe lớn gồm Honda, Yamaha, SYM, Suzuki và Piaggio đã bán ra khoảng 865.000 chiếc, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2017.
Số còn lại thuộc về một số hãng xe khác, chủ yếu là các thương hiệu xe phân khối lớn như Kymco, KTM, Kawasaki, Ducati, Harley-Davidson...
Tính lũy kế đến hết tháng 9/2018, doanh số của 5 thành viên VAMM là 2,45 triệu xe, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xu hướng người tiêu dùng bắt đầu mở rộng sang các loại xe ít phổ thông, các nhà sản xuất và phân phối cũng đã bắt đầu phát triển thị trường ngách là các loại xe thời trang hay xe máy phân khối lớn.
Mặc dù mới đổ bộ thị trường Việt nhưng hãng xe Honda chiếm hầu hết các mặt trận của xe phân khối lớn từ dòng Naked, Super, Sport đến Adventure với giá từ trăm triệu tới hơn tỷ đồng.
Trong tháng 10 này, đáng quan tâm nhất là việc mẫu Honda PCX hybrid chính thức có mặt tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe mang công nghệ cao nhất hiện nay ở nền công nghiệp ô tô thế giới.
Ngoài ra, hãng xe máy Nhật Bản này tiếp tục trang bị hệ thống smartkey cho Vision, sau khi đã lắp đặt trên các mẫu xe cao cấp như SH, Shmode, AirBlade...
Một số mẫu xe của Honda cũng có biến động về giá xuất xưởng, như PCX 125 tăng giá 1 triệu đồng, AirBlade tăng giá 100.000 - 600.000 đồng.
Với doanh số 9 tháng cùng chiến lược sang thị trường ngách, ước tính cả năm 2018, tổng dung lượng thị trường xe máy Việt Nam sẽ đạt khoảng 3,3 triệu chiếc, tăng so với năm 2017.