• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Sụt lún kéo dài cả km sau mưa đe đọa nhiều nhà dân và trường học

Thời sự 09/09/2018 20:04

(Tổ Quốc) - Sau mưa, nhiều đoạn nứt, sụt lún kéo dài gần 1km bao vây nhiều nhà dân và hai điểm trường ở Nghệ An khiến nhiều người lo lắng. Học sinh và giáo viên phải bỏ trường chuyển ra ngoài dạy học.

Ngày 9/9, bà Võ Thị Tuyết Chinh, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Tương Dương (tỉnh Nghệ An) cho biết, hiện điểm Trường tiểu học Phà Kháo và Trường Mầm non Phà Kháo (xã Mai Sơn, huyện Tương Dương) vẫn đang phải dạy học tạm bợ tại nhà văn hóa và các lán tre dựng tạm vì xuất hiện nhiều vết nứt, sụt lún quanh trường.

Sau những đợt mưa lũ kéo dài, người dân bản Phà Kháo (xã Mai Sơn) bất ngờ phát hiện nhiều điểm nứt, sụt lún rộng từ 30 – 50cm kéo dài gần 1km bao quanh một số nhà người dân địa phương và hai trường học.

 Nhiều điểm nứt, sụt lún kéo dài bao quanh khiến người dân lo lắng. Ảnh CTV

Những vết nứt và sụt lún trên ngày càng có dấu hiệu lan rộng và nguy cở sạt lở cao khiến nhiều người lo lắng. Để đảm bảo an toàn, thầy và trò điểm Trường tiểu học Phà Kháo đã bỏ lại ngôi trường khang trang rồi vận động phụ huynh giúp đỡ dựng tạm một dãy phòng học bằng tre, nứa trên sân bóng. Cô trò Trường Mầm non Phà Kháo cũng phải chuyển ra mượn tạm nhà văn hóa để dạy học tạm thời.

Ông Lô Văn Phương, Phó chủ tịch UBND xã Mai Sơn cho biết, những điểm sụt lún trên ảnh hưởng trực tiếp đến 9 hộ dân. Tuy nhiên, hiện các hộ dân vẫn chưa phải di dời mà đang tiếp tục theo dõi để có phương án xử lý.

 Nhiều đoạn sụt lún sâu hàng chục cm, rộng từ 30-50cm. Ảnh CTV
 Điểm Trường Tiểu học Phà Kháo phải khóa cửa bỏ không vì lo ngại mất an toàn khi mưa xuống. Ảnh CTV

Theo thầy Đào Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phà Kháo, trường vừa sửa sang lại để chuẩn bị cho năm học mới nhưng đến ngày bắt đầu thì lại phải khóa cửa bỏ không vì không an toàn.

“Hiện các giáo viên ở nội trú cũng rất khó khăn vì phải đi ở nhờ trong nhà người dân chứ chưa có chỗ ở. Dựng phòng học bằng tre nứa như thế này chỉ là phương án tạm thời trong khi chờ phương án. Nếu không thể xử lý vết nứt thì tới đây nhà trường sẽ đề xuất tháo dỡ các phòng học bằng gỗ ở trường để chuyển ra một địa điểm mới”, thầy Hải nói.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ