• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tác giả 'Con đường gốm sứ' tới Đức chia sẻ về gốm Việt

Văn hoá 16/09/2016 00:13

(Tổ Quốc) - Trong khuôn khổ Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế Berlin, Đức, họa sĩ Việt Nam- Nguyễn Thu Thủy đã vinh dự được Bộ Ngoại giao Đức mời tham dự và chia sẻ với công chúng Đức về gốm Việt.

Tham gia Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế Berlin (Berlin Art Week 2016) còn có 19 đại diện khác là các nghệ sĩ, nhà giám tuyển nghệ thuật, nhà phê bình nghệ thuật, đại diện phòng tranh đến từ 19 nước công nghiệp và nước đang phát triển. Đông đảo các nhà hoạt động nghệ thuật, các hoạ sĩ, nhà điêu khắc, các nhà sưu tập, phê bình nghệ thuật từ khắp nước Đức và các nước trên thế giới đã tới thăm Berlin Art Week 2016.

Họa sĩ Nguyễn Thu Thủy gặp gỡ các nghệ sĩ quốc tế tại Berlin

Sự kiện được tổ chức rộng khắp thành phố Berlin tại nhiều địa điểm khác nhau: các bảo tàng nghệ thuật, trung tâm nghệ thuật đương đại; tập trung vào chủ đề nghệ thuật thị giác, các cuộc triển lãm, hội chợ nghệ thuật, các giải thưởng nghệ thuật, hội thảo, trình chiếu phim nghệ thuật và các tour nghệ thuật.

Tuần lễ đưa ra những nhìn nhận mới lạ về những bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân, các không gian dự án nghệ thuật, các không gian công cộng của thành phố với các tác phẩm nghệ thuật công cộng. Đến dự Tuần lễ, công chúng có cơ hội tham gia Hội chợ nghệ thuật đương đại ABC và Hội chợ nghệ thuật Những vị trí Berlin.

Trong buổi giao lưu với các nghệ sỹ Quốc tế và các giảng viên Viện Hàn lâm Nghệ thuật Weissensee, hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ đã giới thiệu về Việt Nam và các dự án nghệ thuật công cộng chị cùng các nghệ sĩ quốc tế thực hiện. Nhiều dự án được lấy ý tưởng từ gốm Việt như các công trình: Con đường gốm sứ, Đài phun nước Bông sen Vàng, Trái tim Tình yêu Hà Nội, Lá cờ Tổ quốc bằng gốm sứ lớn nhất ở Trường Sa, Công viên Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Trường Sa...  

Đoàn nghệ sĩ quốc tế chụp ảnh kỷ niệm tại sân Viện hàn lâm Nghệ thuật Weissensee (Berlin)

Các dự án nghệ thuật của nữ họa sĩ đã được các nghệ sĩ quốc tế khen ngợi và đánh giá cao. Một số nghệ sĩ ngỏ ý được đến Hà Nội và thực hiện tiếp các đoạn đê còn lại trên Con đường gốm sứ (đoạn nối dài đến cầu Nhật Tân). Hoạ sĩ Nguyễn Thu Thuỷ rất vui khi được biết thêm nhiều nghệ sĩ với những phong cách sáng tạo mới mẻ và hy vọng sẽ có những tác phẩm nghệ thuật mới và đẹp cho Hà Nội trong tương lai không xa.

Nhân dịp này, hoạ sĩ Nguyễn Thu Thủy cũng đã tặng đĩa gốm in biểu tượng tình hữu nghị Đức Việt (thiết kế của Đại sứ quán Đức tại Việt Nam) cho chị Sophia Grigull, cán bộ phụ trách chương trình Khách mời của Viện Goethe Berlin.

Tuần lễ Nghệ thuật Quốc tế Berlin diễn ra tại Nhà hát Quốc tế KINO, 33 đường Karl Marx, Berlin, Đức, kéo dài đến hết ngày 18/9.

Minh Thư

NỔI BẬT TRANG CHỦ