• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tác giả viết sách du học chia sẻ kinh nghiệm quý đi du học châu Âu

Văn hoá 20/05/2018 07:00

(Tổ Quốc) - ‘Du học châu Âu không còn là giấc mơ’ là chủ đề buổi tọa đàm chia sẻ những kinh nghiệm quý báu khi đi du học châu Âu cùng hai tác giả từng đi du học tại châu Âu Uyên Nguyên và Hoài Sa.

Buổi tọa đàm ‘Du học châu Âu không còn là giấc mơ’ diễn ra sáng nay tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP. Hồ Chí Minh thu hút đông sự quan tâm của độc giả, các bạn học sinh đang chuẩn bị hành trang vào ngưỡng cửa đại học cũng như các bạn trẻ đang có ước mơ du học.

Uyên Nguyên là tác giả cuốn sách "Tây Ban Nha, hành trình không ngôn ngữ", Hoài Sa là tác giả "Bốn mùa chân bước, nghìn dặm nước Anh". Hai tác giả cũng là những cây bút có nhiều trải nghiệm du học ở các quốc gia châu Âu nên những chia sẻ trong những cuốn sách họ viết thực sự hữu ích đối với các bạn trẻ.

Uyên Nguyên bắt đầu đi du học khi tuổi đời đã 30, và chị cũng không có học bổng hay một nền tảng kinh tế vững mạnh như nhiều người hình dung. Trong cuốn sách của mình, chị đã chia sẻ những cách thức du học ngôn ngữ ở xứ sở rực rỡ Tây Ban Nha và hành trình của chị chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú và có thêm nhiều kênh thông tin, tham khảo để vạch ra một kế hoạch du học Châu Âu khả thi cho mình.

Còn qua cuốn sách của Hoài Sa, bạn sẽ thấy rõ du học là chính nhưng trải nghiệm văn hóa con người nơi mình đến cũng không phải là phụ. Xuyên suốt cuốn sách, những hành trình mà Hoài Sa đi qua và kể cho chúng ta nghe, khiến người đọc sẽ thêm yêu mến và mong muốn một lần được “ra biển lớn”, nhìn ngắm những điều khác lạ diệu kỳ ở những đất nước phát triển như Châu Âu.

Hành trình du học đôi khi không chỉ là màu hồng như nhiều người vẫn nghĩ. Đã không ít các bạn trẻ vì không có sự chuẩn bị thấu đáo, hành trình du học thay vì như mơ ước lại trở thành những cơn ác mộng. Những khó khăn về văn hóa, khác biệt về chủng tộc, ngôn ngữ, sinh hoạt, ẩm thực, đặc biệt là sự cô đơn là những gì một du học sinh nên chuẩn bị để sẵn sàng đối diện. Đặc biệt là những khoản chi phí đắt đỏ ở những quốc gia phát triển, khiến cho hành trình du học đôi khi trở thành gánh nặng cho gia đình (theo thống kê: Du học Mỹ tốn 19000 -30000 USD mỗi năm; ở Úc là 10000-20000 USD mỗi năm). Các tác giả đã có những chia sẻ chân thành gửi đến các bạn trẻ đến giao lưu về những điều cần trang bị như: tiền bạc, văn hóa, giấy tờ, giao tiếp ứng xử…

Trong buổi tọa đàm, Uyên Nguyên cũng chia sẻ những kinh nghiệm thực tế mà bản thân chị đã trải qua trong quá trình học tập ở nước ngoài: “Trước khi đi Tây Ban Nha, mình chưa thi IELTS bao giờ, nói tiếng Anh được chút ít, 30 tuổi đi săn học bổng với bận rộn công việc thật là khó. Phải chọn 1 trong hai. Tiền thì cũng không phải rất nhiều để đi du học tự túc. Rồi rất nhiều thứ khác kìm chân. Thế nhưng mình cũng đã thực hiện được và mình đã muốn chia sẻ hành trình thú vị của bản thân, những kinh nghiệm thực tiễn quý giá với những bạn trẻ đang có khao khát đi du học giống mình”.

Còn Hoài Sa thì cho hay “Thật may mắn khi mình dành được học bổng của chính phủ Anh, được thụ hưởng nền giáo dục của một đất nước phát triển và được mở tầm mắt, mình rất mong có thể chia sẻ ít nhiều những kiến thức, kinh nghiệm của mình để những bạn trẻ có thể dễ dàng tiếp cận với những thông tin về đi du học, cách xin học bổng, chuẩn bị tâm lý, tài chính ra sao trước khi lên đường học tập ở xứ người”.

Hai cuốn sách chắc chắn sẽ là những cẩm nang hữu ích cho những ai chuẩn bị dấn thân vào con đường du học, cung cấp những kinh nghiệm săn học bổng, du học và tìm việc làm trên khắp thế giới. Và nếu bạn thật sự đang ấp ủ giấc mơ đi du học, thì hai cuốn sách của Uyên Nguyên và Hoài Sa thực sự là những cuốn sách tiếp lửa cho bạn có thêm động lực để biến ước mơ của mình sớm trở thành hiện thực.

Võ Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ