• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tái hiện đám cưới Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản tại Hội An

Du lịch 11/08/2016 14:07

(Tổ Quốc)- Lần đầu tiên, đám cưới của Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro, mối lương duyên đầu tiên của Việt Nam - Nhật Bản từ đầu thế kỷ 17, sẽ được tái hiện ở phố cổ Hội An.  

Đây là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14 diễn ra trong hai ngày 15 và 16/8 tới.

Ảnh minh họa: Báo Lao động và Xã hội

Công Nữ Ngọc Hoa tên gọi đầy đủ là Nguyễn Phúc Ngọc Hoa, tương truyền là con gái của chúa Sãi Nguyễn Phúc Nguyên. Khi thương nhân nổi tiếng trong lĩnh vực hàng hải ở Nhật Bản là Araki Sotaro đến thương cảng Faifo những năm đầu thế kỷ 17, ông đã gặp gỡ và kết duyên cùng Công nữ Ngọc Hoa, đánh dấu mối lương duyên đầu tiên giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đám cưới của Công Nữ Ngọc Hoa với thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro sẽ được tái hiện vào lúc 16g30 ngày 15 và ngày 16/8/2016 cùng các hoạt động múa Rồng Nhật Bản, múa Thiên cẩu tại đường Vòng cung chùa Cầu cùng với các hoạt động thường xuyên là chương trình giao lưu đường phố.

Ngoài ra, Chương trình “Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản lần thứ 14” còn có nhiều hoạt động thú vị khác về văn hóa hai dân tộc như: trưng bày các sản phẩm thời trang và hàng thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh lưu niệm với áo Yukata và Kimono, dạy viết Thư pháp Nhật Bản, các hoạt động trải nghiệm làm lồng đèn, gấp giấy Origami, gấp lá dừa… và các trò chơi dân gian trẻ em Việt Nam - Nhật Bản.

Diễn ra song song với “Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 14” là “Hội hoa đăng – Báo hiếu, Hội An 2016” vào  ngày 16/8/2016, tại Vườn tượng An Hội. Khu phố cổ Hội An và dòng sông Hoài thời điểm này sẽ càng thêm lung linh bởi nghệ thuật sắp đặt hoa đăng. Từ các đình, chùa, tịnh xá…chư tăng ni, phật tử và đoàn rước sẽ diễu hành về Vườn tượng An Hội để thực hiện các nghi thức phóng sanh, phóng đăng và cầu nguyện quốc thái dân an, vùng với các điệu múa sôi nổi như điệu múa Bon Nhật Bản, Trống cơm, dân vũ…

Ngoài ra, thành phố Hội An sẽ phát động trong cộng đồng nhân dân địa phương và du khách để kêu gọi hưởng ứng “Ngày không ăn thịt vì môi trường và sức khoẻ" bằng các hoạt động ẩm thực chay.

“Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản” là sự kiện diễn ra thường niên bắt đầu từ năm 2003 đến nay. Sau 13 lần tổ chức, sự kiện đã tạo được tiếng vang mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của công chúng và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người tham gia, qua đó, góp phần nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, củng cố mối quan hệ giao lưu - hữu nghị giữa nhân dân Hội An và Nhật Bản./.

Thảo Linh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ