• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn: Xe khách mất phanh

Thời sự 21/06/2016 17:00

(Tổ Quốc)- Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng đã cho biết như vậy.

(Tổ Quốc)- Ông Trương Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Lâm Đồng đã cho biết như vậy.

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, ông Hiệp cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ tai nạn thảm khốc trên đèo Prenn được xác định là do xe ô tô mang biển số 60B-029.68 (của nhà xe Lê Mỹ) bị hỏng phanh khi xuống gần hết đèo Prenn đã đâm vào anh Phan Trọng Tâm, là công nhân điều hành giao thông, sau đó tiếp tục đâm vào mạn trái xe ô tô mang biển số 86B-007.25 của Công ty TNHH Vận tải Thanh Lịch rồi trôi tự do và lật nghiêng vào sát vách núi ven đường. 



QL20 qua đèo Prenn khá dốc và nhiều khúc cua. Ảnh nguồn: anninhthudo.vn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, 2 xe trong vụ tai nạn vẫn còn thời hạn lưu hành. Tuy nhiên, xe mang biển số 60B-029.68  không có thiết bị giám sát hành trình và không có giấy phép kinh doanh vận tải hành khách. Ủy ban ATGT quốc gia đã đề nghị Công an tỉnh Lâm Đồng kiểm tra, làm rõ, nếu có vi phạm phải xử lý nghiêm. 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Lâm Đồng, Quốc lộ 20 (QL20) đoạn qua đèo Prenn là đoạn đường quanh co, đường hẹp, tầm nhìn hẹp do có độ dốc cao, mật độ giao thông dày vì nơi đây có nhiều điểm tham quan, du lịch.

Đoạn đường này hiện đang được Tổng cục Đường bộ  duy tu, sửa chữa. Đây là đoạn đường hẹp được chia đôi bằng dải phân cách di động, chỉ vừa đủ cho 1 làn xe qua lại nên khá nguy hiểm. Tuy chỉ thi công vào ban đêm nhưng đơn vị thi công vẫn bố trí người phân luồng, điều tiết giao thông 24/24h.

Tại cuộc làm việc với tỉnh Lâm Đồng, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho rằng, tuyến đường qua đèo Prenn có địa hình phức tạp, một bên là vực sâu, một bên là núi nên rất khó để mở rộng. Vì vậy tỉnh nên hạn chế các chủng loại xe được hoạt động trên tuyến đường này. 

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ