• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tại sao Uber cần một CEO là nữ?

Kinh tế 01/07/2017 08:10

(Tổ Quốc) - Trong bối cảnh Uber hiện đang đối mặt với khủng hoảng nghiêm trọng, một nữ CEO có thể xoay chuyển tình thế và khôi phục công ty.

Trong thời gian qua, Uber đã gặp phải nhiều vụ bê bối, điển hình là việc sa thải 20 công nhân vào đầu tháng Sáu và những cáo buộc quấy rối tình dục của một nhân viên. Thêm vào đó, Tổ chức Quyền bình đằng (Equal Rights Center) cũng khởi kiện Uber vì đã từ chối cung cấp dịch vụ một cách công bằng cho người khuyết tật.

Để khắc phục hiệu quả những sai lầm trên và lấy lại niềm tin của công chúng, Uber nên tuyển dụng một CEO là phụ nữ. Những lý do dưới đây có thể chứng minh điều đó:

Một giám đốc điều hành là nữ sẽ không cho phép văn hóa trọng nam khinh nữ diễn ra, đem đến một thông điệp rõ ràng rằng phụ nữ cần được tôn trọng dù là nhân viên hay khách hàng. Dễ nhận thấy, thất bại của cựu CEO Travis Kalanick một phần là do đã dung túng cho văn hóa tiêu cực này phát triển. Do vậy, một nữ CEO có thể ngăn chặn những hành vi đó theo cách của mình và thiết lập văn hóa doanh nghiệp công bằng và toàn diện.

 Cựu CEO Travis Kalanick. Nguồn: mashable

Thứ hai, một CEO nữ sẽ thúc đẩy sự đa dạng trong công ty, cho phép nữ giới kiểm soát nhiều vị trí quan trọng. Vào tháng Ba, Uber đã đưa ra thống kê cho thấy, phụ nữ chiếm 36,1% trong tổng số lực lượng lao động toàn cầu của công ty và 32,9% tổng số nhân viên tại Mỹ và Canada. Tuy nhiên, họ chỉ đảm nhận 15,4% các vị trí về kỹ thuật. Cho phép phụ nữ nắm giữ những vị trí kiểm soát sẽ giúp họ thể hiện khả năng của bản thân thay vì cất giấu nó.

Phụ nữ là những nhà lãnh đạo linh hoạt – điều có thể tạo nên sự tin tưởng và truyền động lực cho nhân viên, tăng cường sức mạnh giữa các thành viên trong nhóm và khích lệ những quan điểm đa dạng từ các thành viên. Đây chính xác là điều mà Uber cần có được lúc này.

Cuối cùng, Uber cần làm gì đó táo bạo và khác biệt. Với tình trạng hiện tại thì không làm việc cũng không giúp Uber đi đúng hướng. Một gương mặt mới và một quan điểm mới sẽ hồi sinh cả công ty, giữ được lòng tin của khách hàng và đảo chiều những tin tức tiêu cực của báo chí trong thời gian qua.

Uber cần đem đến một câu chuyện tốt đẹp hơn, và việc tuyển dụng một nữ CEO có trình độ xuất sắc sẽ là một sự khởi đầu tích cực và hợp lý.

(Theo Huffingtonpost)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ