• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạm dừng nhập khẩu nhập khẩu thịt lợn do lo ngại dịch tả lợn Châu Phi

Kinh tế 14/09/2018 11:40

(Tổ Quốc) - Nhằm ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, Bộ NN&PTNT thông báo, tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ Hungary hiện đang có dịch tả lợn Châu Phi, áp dụng từ ngày 20-9, cho đến khi Hungary công bố an toàn bệnh với dịch tả lợn Châu Phi theo quy định của OIE.

 

Hình minh họa: Nguồn Dân trí

Bộ NN&PTNT vừa có văn bản gửi Đại sứ quán Hungary và Ba Lan tại Hà Nội thông báo sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn từ hai quốc gia này do lo ngại dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, nhằm ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi có nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam, Bộ NN&PTNT thông báo, tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ Hungary và Ba Lan hiện đang có dịch tả lợn Châu Phi, áp dụng từ ngày 20-9, cho đến khi Hungary và Ba Lan công bố an toàn bệnh với dịch tả lợn Châu Phi theo quy định của OIE.

Bên cạnh đó, cho phép nhập khẩu vào Việt Nam đối với những lô hàng thịt lợn và sản phẩm thịt lợn có nguồn gốc từ các tỉnh đang có dịch nhưng đã rời cảng xuất hàng trước ngày 20-9 và đang trên đường từ Hungary và Ba Lan tới Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Hà Công Tuấn cũng cho biết, trong thời gian tới đây, Bộ NN&PTNT sẽ tiếp tục theo dõi chặt  chẽ diễn biến của bệnh dịch tả lợn Châu Phi trên thế giới, đồng thời sẽ tạm dừng nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm  thịt lợn từ các nước, các vùng có dịch bệnh tả lợn Châu Phi.

Tại cuộc họp trực tuyến ứng phó với bệnh dịch tả lợn Châu Phi do Bộ NN&PTNT tổ chức diễn ra sáng 14/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu các Bộ, ngành và địa phương không được chủ quan với dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, đặc biệt đang vào vụ Thu Đông, nguy cơ bùng phát, lây lan dịch rất cao. 

Trong khi đó, dịch bệnh đang diễn biến phức tạp trên thế giới, vì vậy cần đẩy mạnh khâu phòng, nếu không làm tốt sẽ đe dọa sự phát triển bền vững của ngành chăn nuôi và đe dọa tăng trưởng của ngành nông nghiệp, ảnh hưởng trực tiếp đến thu nhập và đời sống của nông dân./.

 

Kiến Văn (T/h)

 

 

Kiến Văn

NỔI BẬT TRANG CHỦ