(Tổ Quốc) - Cả tám thí sinh Đội tuyển Olympic Vật lí quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 20 năm 2019 đều giành giải thưởng. Kết quả chung cuộc, Đội tuyển quốc gia Việt Nam xếp thứ 5/22 nước và vùng lãnh thổ tham dự.
Olympic Vật lí Châu Á lần thứ 20 năm 2019 được tổ chức tại Australia từ ngày 05 đến ngày 13/5/2019 với sự tham gia của 22 nước và vùng lãnh thổ. Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 08 học sinh dự thi.
Đoàn Olympic Vật lí quốc gia Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á 2019
Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả 8/8 thí sinh đoạt giải; gồm: 02 Huy chương Bạc, 05 Huy chương Đồng, 01 Bằng khen. Cụ thể như sau:
1. Em Trịnh Duy Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Bắc
Giang, tỉnh Bắc Giang: Huy chương Bạc;
2. Em Nguyễn Xuân Ưng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên
Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Bạc;
3. Em Nguyễn Xuân Tân, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên
Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội: Huy chương Đồng;
4. Em Lê Việt Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên
Hòa, tỉnh Hà Nam: Huy chương Đồng;
5. Em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên
Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Đồng;
6. Em Trần Xuân Tùng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà
Nội-Asmterdam: Huy chương Đồng;
7. Em Lê Công Minh Hiếu, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên
Quốc học, tỉnh Thừa Thiên Huế: Huy chương Đồng;
Em Lê Quang Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Biên Hòa, tỉnh Hà Nam: Bằng khen.
Kỳ thi Olympic Vật lí Châu Á năm 2019, có 165 thí sinh tham gia; có 87 thí sinh đoạt giải (chiếm 52,72%); gồm 09 Huy chương Vàng; 16 Huy chương Bạc; 33 Huy chương Đồng và 29 Bằng khen. Trong đó, đội tuyển quốc gia Việt Nam đạt 8/8 giải.
Nếu xét thành tích của các đoàn qua số huy chương vàng và huy chương bạc, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 5, đứng sau Trung Quốc, Nga, Israel và Đài Loan.
Kết quả này tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nói chung và chất lượng của công tác tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Việt Nam nói riêng.