• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tâm thư” của ông chủ Starbucks trước nhiều “hoài nghi” về nước Mỹ

Kinh tế 10/11/2016 20:13

(Tổ Quốc) - Trước nhiều hoài nghi không chỉ ở bản thân mà còn là của nhiều người dân Mỹ, Howard đã gửi một thông điệp ý nghĩa đến mọi người vì một nước Mỹ lớn mạnh.

Howard Schultz là Tổng giám đốc của chuỗi nhà hàng Starbucks nổi tiếng. Trước chiến thắng của Donald Trump, Howard từng tuyên bố “choáng váng” trước kết quả hôm qua tại Mỹ.
 
Trích “tâm thư” của ông chủ Starbucks:
“Đêm qua, giống như nhiều người khác, tôi có xem bầu cử Mỹ cùng gia đình và bạn bè. Thực sự tôi vẫn còn cảm thấy choáng váng.Chúng ta không thể đoán trước được tương lai nước Mỹ sẽ như thế nào?
Nhưng, tôi hi vọng tất cả mọi người có thể hướng tới những điều tốt đẹp cho nước Mỹ và cả thế giới.
Là người Mỹ, chúng ta luôn hướng tới dân chủ. Vậy hãy tin tưởng vào tân Tổng thống Donal Trump cho một nước Mỹ lớn mạnh. Chúng ta đặt niềm tin vào ông ấy.
Cho dù bạn có vui vẻ hay thất vọng thì chúng ta vẫn còn có sự lựa chọn cho riêng mình. Hãy lạc quan lên, mỗi ngày có thể cư xử với nhau hòa hợp (với gia đình, với hàng xóm và cả công việc). Đó cũng là điều tốt.
Chúng ta có thể chọn câu trả lời của riêng mình bởi sự vị tha và lòng trắc ẩn. Hãy tĩnh tâm lắng nghe, hiểu và hành động trên sự tôn trọng. Hãy lựa chọn để sống bởi giá trị của chính mình, thuận theo tự nhiên trong tư duy luôn hòa hợp và vị tha. Starbucks của chúng tôi cũng vậy, sẽ vẫn mời mọi người đến thưởng thức trong không gian như thế.
Và từ bây giờ, tôi luôn tin tưởng mọi người, tôi cũng tin tưởng vào một tương lai tốt đẹp giành cho người Mỹ. Chúng ta hãy quan tâm đến nhau nhiều hơn. Hãy tin tưởng rằng tất cả chúng ta sẽ tìm thấy một tương lai tốt đẹp cho bản thân mình và xem như là động lực phát triển đất nước. Hãy cùng nhau tập hợp sức mạnh đoàn kết vì một nước Mỹ lớn mạnh.
Tôi luôn từ hào về nước Mỹ!”
(Theo cnbc)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ