• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tặng 50 xe đạp cho trẻ em khó khăn hiếu học ở Vĩnh Long

Thời sự 26/09/2018 13:29

(Tổ Quốc) -Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh &Xã hội Nguyễn Thị Hà đã trực tiếp trao tặng 50 chiếc xe đạp cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Vĩnh Long.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” của Bảo Việt Nhân thọ phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ Em Việt Nam thực hiện.

Chương trình tại Vĩnh Long tiếp nối hành trình trao tặng 2.000 xe đạp và 2.000 chiếc ba lô với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng trong chương trình “Học bổng An Sinh Giáo dục – Xe đạp đến trường – 2018” của Qũy Bảo trợ Trẻ em Việt Nam và Bảo Việt Nhân thọ trên toàn quốc.

50 xe đạp được tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học ở Vĩnh Long

 

Trong những năm qua, Vĩnh Long luôn là địa phương thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, nhiều chương trình và dự án đã được triển khai đồng loạt tại Vĩnh Long nhằm mang đến chất lượng sống tốt hơn cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Tuy nhiên, đời sống kinh tế của nhiều gia đình còn thiếu thốn, không đủ trang trải để các em đi học. Nhiều em ở vùng xa thường phải dậy sớm từ 4h sáng và đi bộ chặng đường từ 5 -10 km hoặc xa hơn để kịp đến giờ vào lớp. Những khó khăn này tác động đáng kể đến cuộc sống, kết quả học tập và tương lai của các em.

Với mong muốn đóng góp vào công tác an sinh giáo dục, giúp chắp cánh ước mơ cho các em học sinh được tiếp tục đến trường, Bảo Việt Nhân thọ đã và đang phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng và triển khai chương trình “Học bổng An Sinh Giáo Dục – Xe Đạp Đến Trường. Riêng tại Vĩnh Long, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà đã trực tiếp trao tặng 50 chiếc xe đạp đến 50 em học sinh tiêu biểu của tỉnh, đồng thời động viên tinh thần ham học hỏi của các em, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà động viên, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của các cơ quan đơn vị và doanh nghiệp tại Vĩnh Long đã chung tay trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Ông Mai Đức Trọng – Giám đốc Công ty BVNT Vĩnh Long chia sẻ: “Bảo Việt Nhân thọ đã và đang bảo vệ tương lai của các cháu thông qua hơn 14 triệu hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cho các gia đình. Đầu tư cho giáo dục và trẻ em là sự đầu tư mang tính nền tảng cho sự phát triển của xã hội trong tương lai, do vậy, thông qua chương trình an sinh giáo dục ý nghĩa này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ và khuyến khích các em có động lực học tập trở thành những người có ích, đóng góp vào sự phát triển an bình thịnh vượng của xã hội.”

“An Sinh Giáo dục – Xe Đạp Đến Trường” là một hoạt động được Bảo Việt Nhân thọ thực hiện suốt 14 năm qua. Thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Chương trình đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 23 tỷ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành. Năm 2018, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng tổng cộng 2.000 xe đạp cùng với 2.000 ba lô (với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng)./.          

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ