(Tổ Quốc) - UBND tỉnh Kon Tum vừa ban hành Kế hoạch số 776/KH-UBND về việc triển khai Đề án tăng cường hoạt động truyền thông về du lịch trên địa bàn tỉnh.
Ảnh minh họa (nguồn: Báo Biên Phòng)
Mục đích Kế hoạch nhằm tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về vị trí, vai trò của ngành du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch, sản phẩm văn hóa đặc sắc của địa phương đến với du khách trong và ngoài nước về điểm đến "An toàn – Thân thiện – Chất lượng".
Theo đó. nội dung tuyên truyền thông tin gồm: Tuyên tuyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội dung và kết quả thực hiện các chiến lược, quy hoạch, chương trình, dự án của Nhà nước về phát triển du lịch và quy tắc ứng xử văn minh trong lĩnh vực du lịch.
Tuyên tuyền vai trò quan trọng của việc phát triển du lịch là mang lại nguồn lợi cho tỉnh nhà; đồng thời, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống người dân nhất là người đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh, xây dựng hình ảnh du lịch Kon Tum thân thiện và mến khách.
Thông tin, tuyên tuyền về các sản phẩm du lịch nổi trội, khác biệt, có khả năng cạnh tranh cao, mang thương hiệu quốc gia, tỉnh Kon Tum nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh của du lịch Kon Tum nói riêng và Việt Nam nói chung trên thị trường du lịch trong nước và quốc tế.
Tuyên truyền, trao đổi kinh nghiệm về các mô hình, các điển hình thành công tiêu biểu trong phát triển du lịch, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội, tạo nhiều việc làm, chuyển dịch cơ cấu kinh tế và tạo động lực cho các ngành lĩnh vực khác phát triển, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội, chính trị, đối ngoại và quốc phòng, an ninh.
Những năm gần đây, hình ảnh du lịch về Kon Tum được quảng bá rất nhiều các phương tiện thông tin, các website về du lịch. Cùng với phong cảnh thiên nhiên nguyên sơ, đời sống thường nhật của đồng bào các dân tộc thiểu số bản địa đã tạo nên sức hút đối với đông đảo khách du lịch. Theo Sở VHTTDL, năm 2018 Kon Tum đón gần 500 nghìn lượt khách du lịch, tăng gần 100.000 lượt khách so với 2017; trong đó lượng khách quốc tế đạt trên 180 nghìn lượt; tổng doanh thu ước đạt gần 254 tỉ đồng.