• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch dịp lễ 30/4

Du lịch 22/04/2017 10:54

(Tổ Quốc)- Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ phục vụ khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ngày 10/4/2017, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 369/TCDL-KS gửi Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh/thành, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch toàn quốc về việc đảm bảo hoạt động du lịch trong dịp nghỉ lễ Chiến thắng 30/4 và Ngày quốc tế lao động 1/5.

Theo đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở, các đơn vị kinh doanh du lịch và dịch vụ thực hiện sáu nhiệm vụ trong dịp nghỉ lễ này. Trong đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu điểm đến du lịch, nhà hàng phục vụ, các trung tâm mua sắm, cơ sở vui chơi, giải trí trên địa bàn.

Tổng cục Du lịch yêu cầu các Sở bình ổn giá dịch vụ du lịch dịp nghỉ lễ (Ảnh:dulichphuquoc)

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu huy động lực lượng cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch. Kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; Phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; Tuyên truyền cho cán bộ nhân viên ngành Du lịch và du khách thực hiện theo Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch; không phân biệt đối xử với khách du lịch. Ban quản lý các khu, điểm Du lịch có đông khách du lịch phải bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; giữ gìn vệ sinh, thu gom rác thải kịp thời.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch yêu cầu tăng cường đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm, không sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại tại các khách sạn, nhà hàng tại địa phương.

Lãnh đạo Tổng cục cũng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng là “bình ổn giá dịch vụ du lịch”. Theo đó, yêu cầu tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá và ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của địa phương nói riêng và ngành du lịch nói chung.

Tổ chức, duy trì hoạt động bình thường trong dịp nghỉ Lễ; bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch chu đáo. Chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTTDL, các cơ sở kinh doanh và dịch vụ du lịch kịp thời thông tin khi có vấn đề phát sinh, báo cáo tình hình, kết quả phục vụ hoạt động trong dịp nghỉ lễ Chiến thắng và Quốc tế lao động năm 2017 về Tổng cục trước 3/5/2017./.

 Thu Hạnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ