• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tăng cường sự hiểu biết văn hóa qua ống kính nhiếp ảnh

24/08/2018 08:50

(Cinet) - Ngày 22/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh giáo dục về hiểu biết quốc tế lần thứ 16.

(Cinet) - Ngày 22/8, tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh giáo dục về hiểu biết quốc tế lần thứ 16.

Triển lãm giới thiệu hơn 100 bức ảnh được chụp bởi 3 nhiếp ảnh gia, 16 học sinh trung học đến từ Hàn Quốc và 1 nhiếp ảnh gia, 20 học sinh trung học đến từ Đà Nẵng - Việt Nam.

Các bức ảnh trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Các em học sinh tham gia Lớp nhiếp ảnh Giáo dục về sự hiểu biết quốc tế lần thứ 16 tại Đà Nẵng với chủ đề “Ánh sáng và màu sắc - mùa hè Việt Nam” do APCEIU phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức đã có 1 tuần học tập và trải nghiệm tại các tỉnh thành miền Trung như Huế, Đà Nẵng và Hội An (Quảng Nam).

Lớp nhiếp ảnh Giáo dục về sự hiểu biết quốc tế là dự án mới của APCEIU. Chương trình hướng đến các em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương với mục đích dạy các kỹ thuật nhiếp ảnh cơ bản, tạo điều kiện để các em thực hành bằng cách phóng to các khía cạnh văn hóa thông qua ống kính máy ảnh và sự hiểu biết của chính các em.

Đây cũng là dịp để các em học sinh tham gia, đánh giá và tôn vinh các di sản văn hóa và tự nhiên của Việt Nam. Các bức ảnh chụp được sẽ được phát triển và phổ biến như một nguồn tư liệu để khám phá các di sản của Việt Nam.

Đồng thời là cơ hội để các em học sinh Đà Nẵng - Việt Nam và Hàn Quốc được giao lưu, làm quen, trao đổi, học tập cũng như tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa của nhau, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lan Anh (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ