• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tạp chí điện tử có tiếng của Anh lăng xê "công dân vui tính bậc nhất" Đà Nẵng

Du lịch 05/09/2019 09:24

(Tổ Quốc) - Với hơn 44 triệu lượt theo dõi trên Facebook, 1,3 triệu lượt xem trên Unilad – một tạp chí điện tử có tiếng ở nước Anh, đã tung đoạn clip về "công dân" vui tính bậc nhất Đà Nẵng khiến người nước ngoài tỏ ra thích thú và thêm yêu mến con người Việt Nam nói chung TP biển năng động nhất miền trung này nói riêng.

"Công dân vui tính bậc nhất" của thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp này không ai khác chính là một người phụ nữ bán trái cây dạo (bán hoa quả cho khách du lịch).

untitled2-1567587526119456939412-1567588171933642142110

Đoạn clip được trang facebook của tạp chí Unilad đăng tải

Trang facebook của tạp chí Unilad đã dành những lời ca ngợi dành cho "công dân" này của Đà Nẵng "This is the best fruit seller of all time" (Đây là người bán trái cây tuyệt vời nhất).

Đoạn clip được trang Unilad đăng tải đã thu hút hàng triệu lượt theo dõi cùng vô số những lời bình luận dễ thương. Hầu hết mọi người đều dành lời khen tặng và tỏ ra vô cùng thích thú bởi sự thân thiện, hài hước và cả khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh của người phụ nữ bán hoa quả dạo này.

Quả thực, khi xem đoạn clip, mọi người sẽ không khỏi bật cười và thích thú bởi sự dí dỏm, đáng yêu mà người phụ nữ này cùng các vị khách du lịch vui tính mang lại. Vị "công dân" vui tính bậc nhất Đà Nẵng này đã cùng các du khách cover lại một bài hát tiếng Anh, sau đó chị còn trổ tài đọc rap tên các loại trái cây, kèm theo câu nói đầy hài hước "You don't buy, I'll kill you, ok?" (mày không mua là "coi chừng" chị!).

Chỉ với một đoạn clip ngắn thôi, nhưng với sự thân thiện, hài hước, thông minh cùng sự tự tin của người phụ nữ bán hoa quả dạo này, đã khiến cho các du khách nước ngoài cảm thấy thú vị, yêu hơn mảnh đất và con người Việt Nam. Hàng triệu lượt chia sẻ và lượt xem đã chứng tỏ sức hấp dẫn mà đoạn clip này mang lại. Quả thực không quá khi cho rằng đây là một cách để quảng bá về du lịch Việt Nam rất hiệu quả và thiết thực. Hình ảnh của chị bán hàng rong (hoa quả) tại thành phố biển Đà Nẵng thực sự đã phần nào cho thấy hình ảnh về một điểm đến thân thiện, mến khách ở Việt Nam.

Cũng là bán hàng rong đấy, nhưng ở người phụ nữ này rõ ràng chúng ta thấy được một sự "chuyên nghiệp". Sự "chuyên nghiệp" của chị khiến cho du khách hài lòng, thoải mái và khó có thể từ chối mua hàng.... Và cùng chính những con người như chị bán hàng rong này, đã và đang truyền tải đi một thông điệp tuyệt vời về du lịch Việt Nam, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Chắc chắn họ sẽ chia sẻ cho người thân, bạn bè về một Việt Nam tươi đẹp.

Muốn du lịch phát triển, không chỉ cần có sự vào cuộc quyết liệt, mạnh mẽ của các cơ quan quản lý chuyên ngành, chính quyền các địa phương mà rất cần sự tham gia, hưởng tích cực từ phía người dân, cộng đồng. Do vậy, cần và quý biết bao cho hình ảnh đẹp mà chị bán hàng rong tại Đà Nẵng đã tạo ra. /.

Vi Phong (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ