• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu chiến Hải quân Úc đến Đà Nẵng

Thời sự 04/06/2017 12:30

(Tổ Quốc) - Sáng 4/6, tàu chiến HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng Gia Úc đã cập cảng Tiên Sa, chính thức thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng từ ngày 4/6 đến ngày 8/6/2017.

Khoảng 9h cùng ngày, tàu chiến HMAS Ballarat cùng 29 sĩ quan và 159 thủy thủ đã cập cảng Tiên Sa (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Lễ đón được tổ chức trang trọng ngay tại cầu cảng Tiên Sa.

Chuyến thăm nhằm tăng cường mối quan hệ Hải quân của hai nước Úc và Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hai nước nói chung.  

Tàu chiến HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng Gia Úc cập cảng Tiên Sa vào sáng 4/6. Ảnh: Đức Hoàng

Trong thời gian lưu lại Đà Nẵng, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn sẽ gặp các sĩ quan và thủy thủ Hải quân Nhân dân Việt Nam để tham gia một loạt các hoạt động thiện chí và thực hành trao đổi chuyên môn về hoạt động của tàu.

Thủy thủ đoàn sẽ tham gia giao lưu thể thao với cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 172 của Hải quân Nhân dân Việt Nam cũng như tìm hiểu nền văn hóa phong phú, gặp gỡ người dân Việt Nam.

Đại tá Nerolie McDonald, Tùy viên Quốc phòng Úc tại Việt Nam cho biết: “Đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ hợp tác quốc phòng Úc – Việt Nam, mối quan hệ bắt đầu từ năm 1999 và đã phát triển cả về quy mô và sự đa dạng.

Từ năm 1999, lực lượng quốc phòng Úc đã huấn luyện cho hơn 1.500 sĩ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam tại Việt Nam và Úc hiện đang trợ giúp Quân đội Nhân dân Việt Nam chuẩn bị tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Tôi biết rằng các sĩ quan và thủy thủ đoàn của HMAS Ballarat đang trông chờ chuyến thăm của họ tới Đà Nẵng, một trong những điểm đến nổi bật trong hải trình của họ”.

Lễ đón được tổ chức trang trọng ngay tại cầu cảng Tiên Sa. Ảnh: Đức Hoàng

HMAS Ballarat được chỉ huy bởi thuyền trưởng, Trung tá David Landon – người đã từng được trao Huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Úc. HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát.

Với trọng lượng 3.600 tấn và 118m chiều dài, HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk 45 127mm và 6 ống phóng ngư lôi Mk 32.

HMAS Ballarat cũng được trang bị một bãi đáp và hầm chứa cho trực thăng S-70B-2 Sea Hawk đa nhiệm và tàu có tốc độ tối đa 27 hải lý/giờ.

HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Úc thăm thiện chí Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng.

Một số hình ảnh của tàu HMAS Ballarat cập cảng Tiên Sa do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Tàu chiến HMAS Ballarat của Hải quân Hoàng Gia Úc cập cảng Tiên Sa.
Lễ đón được tổ chức tại cầu cảng Tiên Sa.
Lễ đón tại cầu cảng Tiên Sa vào trưa 4/6.
Chuyến thăm nhằm tăng cường mối quan hệ Hải quân của hai nước Úc và Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa hai nước nói chung.
HMAS Ballarat được chỉ huy bởi thuyền trưởng, Trung tá David Landon – người đã từng được trao Huân chương CSM, Hải quân Hoàng gia Úc.
HMAS Ballarat là một tàu hộ vệ trang bị tên lửa tự dẫn lớp ANZAC có chức năng phòng không, chống ngầm và tác chiến mặt nước, do thám, ngăn chặn và trinh sát.
HMAS Ballarat được trang bị tên lửa đối không Sea Sparrow cải tiến, tên lửa chống tàu Harpoon Block 2, pháo Mk 45 127mm và 6 ống phóng ngư lôi Mk 32.
HMAS Ballarat là tàu chiến thứ 23 của Hải quân Hoàng gia Úc thăm thiện chí Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ quốc phòng.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ