• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tàu thuyền du lịch tạm dừng hoạt động do áp thấp nhiệt đới

Thời sự 02/11/2017 22:05

(Tổ Quốc) - Do ảnh hưởng của ATNĐ, từ 2-7/11 các tàu thuyền du lịch, tàu thuyền tham gia khai thác cát sỏi trên các sông Hương và sông Bồ tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn.

Ngày 2/11, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết vừa có công điện đề nghị Ban chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thị xã và TP. Huế; các Sở, ban ngành, các đơn vị quản lý hồ chứa thủy lợi, thủy điện trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới phải chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) nhằm đảm bảo an toàn tính mạng tài sản của nhân dân.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động đới gió đông nên trong thời gian tới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ có mưa vừa, có nơi mưa to và giông; có thể xuất hiện lũ trên các triền sông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến xấu của thời tiết diễn ra từ ngày 2-7/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương triển khai các phương án thông báo hướng dẫn các tàu thuyền du lịch, tàu thuyền tham gia khai thác cát sỏi trên các sông Hương và sông Bồ và các sông khác dừng hoạt động để đảm bảo an toàn khi các hồ thủy điện, thủy lợi điều tiết xả lũ.

Do ảnh hưởng của ATNĐ tàu thuyền du lịch trên các sông tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. Ảnh: Thế Trung

Nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn người dân neo đậu tàu thuyền đảm bảo an toàn khi có thiên tai xảy ra. Thông báo, hướng dẫn các hộ nuôi cá lồng ven sông, cửa biển, đầm phá, điều chỉnh vị trí, neo giữ lồng nuôi đảm bảo an toàn và chống ngọt hóa, tránh lũ trên khác triền sông.

Cảng vụ Thừa Thiên Huế theo dõi sát diễn biến của không khí lạnh để thông báo hướng dẫn các phương tiện vận tải qua vùng biển Thừa Thiên Huế chủ động đảm bảo an toàn ra vào cửa Thuận An và cảng Chân Mây.

Chủ đầu tư các công trình thủy lợi, giao thông, xây dựng kè bảo vệ bở biển, cấp thoát nước, cầu cống và nhà cao tầng đang thi công dỡ dang có phương án đảm bảo an toàn về người và phương tiện, thiết bị vật tư thi công; nạo vét, khơi thông dòng chảy hệ thống thoát nước tránh ngập úng cục bộ.

Các địa phương cũng chủ động tổ chức rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, vùng gò đồi,vùng ven sông suối, ven biển; vùng thấp trũng để sẵn sang di dời đến nơi an toàn khi cần thiết.

Tổ chức phân luồng giao thông; cảnh báo cho người dân biết các khu vực đang thi công ở TP. Huế, khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, các khu vực ngầm tràn nguy hiểm để phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Thế Trung

Thế Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ