• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tàu tốc hành” lại trật bánh

Thể thao 01/04/2010 15:15

(Toquoc)-Tay vợt số 1 thế giới Federer một lần nữa bị loại ở giải “tiểu Grand Slam” diễn ra tại Miami (Mỹ).

(Toquoc)-Tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer với mệnh danh là “Tàu tốc hành” đã tiếp tục trở thành khán giả bất đắc dĩ sau khi để thua Tomas Berdych (CH Séc, hạng 20 ATP) với điểm số 4/6, 7/6 (7-3), 6/7 (6-8) trong một trận đấu ở vòng 4 giải “tiểu Grand Slam”- Sony Ericsson Open- đang diễn ra tại Miami (Mỹ).

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Roger Federer không lọt được đến vòng tứ kết các giải đẳng cấp Masters 1.000 vốn được mệnh danh là “tiểu Grand Slam”. Ở Indian Wells hồi tuần trước, tay vợt số một thế giới cũng đã thất thủ trước tay vợt Baghdatis, 24 tuổi đứng thứ 53 thế giới, người Đảo Síp, ngay tại vòng 3.

Trong trận đấu diễn ra hôm qua, Federer đã chấp nhận thất thủ trước tay vợt từng… thua anh 8 lần liên tiếp trong quá khứ (liên tục từ năm 2005 cho đến năm 2009, Berdych chỉ thắng Fed một lần duy nhất - ở vòng 32 tại Olympic Athens diễn ra hồi năm 2004).


Điều bất ngờ là, cả hai lần "Tàu tốc hành" đều bị loại bởi những tay vợt ít tên tuổi.

Dù là tay vợt số 1 CH Séc, nhưng chưa bao giờ Berdych được liệt vào hàng ngũ các tay vợt lớn. Nếu xét về số danh hiệu Grand Slam giành được so với Federer, anh bị thua đến 0-16. Nếu xét về thứ hạng trên bảng điểm ATP, anh thua Fed đến 19 bậc. Và nếu xét về lượng tiền thưởng giành được, tổng số của Berdych (5.248.981 USD) không so sánh nổi với con số lẻ của Federer (5.372.088 USD và… 50 triệu USD số chẵn).

Nhưng, trong trận đối đầu này, Berdych mới là người giành chiến thắng.

Về phần  Federer, anh chỉ có thể tự trách mình khi phạm số lỗi tự đánh hỏng khó tin: 62. Lãng phí tới 8/10 break-point, Fedex còn để Berdych giành ba break.

Trong cả 2 thất bại ở BNP Paribas Open và Sony Ericsson Open, điều trùng hợp là Federer đều để thua trong những loạt tie-break quyết định, game đấu mà Federer vẫn được mệnh danh là “ông vua loạt đấu súng mini”. Trong nhiều điểm cuối cùng của trận đấu, “tầu tốc hành” đã không còn giữ được những pha đánh bóng ăn điểm như thường lệ, đặc biệt là những cú thuận tay đã không còn độ chuẩn như trước.

Như vậy, đã có 3/4 tay vợt thuộc tốp “tứ đại gia ATP” trở thành khán giả ở Key Biscayne năm nay. Duy nhất Rafael Nadal, tay vợt không có phong độ cao nhất nhiều giải đấu gần đây lại đang thẳng bước vào vòng sau.

Kết quả ngoài dự đoán ở vòng 4 này phá hỏng kịch bản chung kết trong mơ Federer - Nadal. Hai kỳ phùng địch thủ này vẫn chưa có cơ hội tái ngộ kể từ cuộc chạm trán tại Madrid hồi tháng 5/2009.

Hoa Linh Lan

NỔI BẬT TRANG CHỦ