• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín

Du lịch 01/06/2019 12:39

(Tổ Quốc) - “Không chỉ tăng trưởng về lượng khách và doanh thu, tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín…”. Đó là chia sẻ của ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi ra mắt show nghệ thuật “Vũ hội Ánh Dương”.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã thông tin, ngày 31/5, tại quảng trường Noel Plaza, khu du lịch Ba Na Hills (Đà Nẵng) diễn ra show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế "Vũ hội Ánh Dương".

Đây là một trong những sự kiện đồng hành mở màn đầy ấn tượng cho Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ chính thức khai mạc tối nay 1/6.

Phát biểu tại buổi ra mắt show nghệ thuật "Vũ hội Ánh Dương", Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết rất vui mừng khi Sun Group quyết định đầu tư và ra mắt show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế "Vũ hội Ánh Dương" này, trùng với dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.

Tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín - Ảnh 1.

Show nghệ thuật “Vũ hội Ánh Dương” tại quảng trường Noel Plaza, khu du lịch Ba Na Hills. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Huỳnh Đức Thơ, dù đạt không ít thành công, song du lịch Đà Nẵng vẫn trăn trở với bài toán gia tăng sản phẩm du lịch giải trí, để kéo dài thời gian lưu trú và thôi thúc du khách chi tiêu nhiều hơn.

Du lịch Đà Nẵng thời gian qua đã có những bước phát triển ấn tượng, khẳng định vị thế của một trung tâm du lịch hàng đầu cả nước và đang từng bước vươn tầm châu lục.

Năm 2018, lần đầu tiên, tổng lượng khách đến Đà Nẵng đạt 7,6 triệu lượt, tăng 15,5% so với năm 2017, tổng thu đạt hơn 24.060 tỷ đồng, tăng 23,3% so với năm 2017.

Chỉ trong 3 tháng đầu năm 2019, Đà Nẵng đã đón hơn 1,8 triệu lượt du khách, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, lượng khách quốc tế lưu trú tại Đà Nẵng đã tăng đến 41,4% so với kế hoạch đề ra, vượt khoảng 4 lần so dự kiến.

"Không chỉ tăng trưởng về lượng khách và doanh thu, tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín. Năm 2018, Đà Nẵng đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên tiếng tăm khác như: Bangkok, Bắc Kinh, Singapore… để lần thứ 2 đạt danh hiệu "Điểm đến sự liện, lễ hội hàng đầu châu Á" do Tổ chức Du lịch thế giới trao tặng", ông Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín - Ảnh 2.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Đức Hoàng

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho hay, ngay trong những ngày đầu năm nay, thành phố tiếp tục được tờ báo uy tín hàng đầu của Mỹ - The New York Times xếp thứ hạng 15 trong danh sách "52 điểm phải đến của thế giới trong năm 2019", tăng lên tới 38 bậc so với bình chọn năm 2015.

Góp công lớn vào những dấu ấn mới của ngành du lịch thành phố, không thể không nhắc đến những nỗ lực, đóng góp của doanh nghiệp du lịch, các Tập đoàn chiến lược, điển hình là Sun Group - nhà đầu tư đã làm nên tên tuổi cho du lịch Đà Nẵng trên thế giới, với các công trình và sản phẩm du lịch được đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp và có tầm nhìn dài hạn như Sun World Ba Na Hills, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, DIFF…

"Và show nghệ thuật "Vũ hội Ánh Dương" chính thức ra mắt hứa hẹn tiếp tục là một sản phẩm du lịch tạo tiếng vang lớn mà Sun Group đóng góp cho Đà Nẵng", vị chủ tịch Đà Nẵng nói và cho biết dù đạt không ít thành công, song du lịch Đà Nẵng vẫn trăn trở với bài toán gia tăng sản phẩm du lịch giải trí, để kéo dài thời gian lưu trú và thôi thúc du khách chi tiêu nhiều hơn.

Bên cạnh đó, Đà Nẵng đang đứng trước một nhiệm vụ lớn chưa từng có, đó là trở thành một trong những trung tâm du lịch của quốc tế và tạo động lực, sức lan tỏa cho cả khu vực miền Trung, Tây Nguyên đúng theo kỳ vọng Nghị quyết 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 của Bộ Chính trị.

Tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín - Ảnh 3.

Khách du lịch mãn nhãn với màn trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế. Ảnh: Đức Hoàng

"Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi rất cần sự chung tay của những doanh nghiệp có tâm, có tầm như Sun Group, nhằm đem đến cho Đà Nẵng những sản phẩm du lịch mới mẻ, đẳng cấp và chuyên nghiệp. 

Với định hướng ấy, chúng tôi vô cùng vui mừng khi Sun Group quyết định đầu tư và ra mắt show nghệ thuật đẳng cấp quốc tế "Vũ hội Ánh Dương" tại Sun World Ba Na Hills, trùng với dịp Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019. 

 Chúng tôi hiểu rằng, để có các sản phẩm du lịch quy mô lớn phục vụ du khách như DIFF hay "Vũ hội Ánh Dương", nhà đầu tư không chỉ cần có tiềm lực, mà còn cần có tâm huyết và tình yêu lớn với Đà Nẵng, bởi khó có thể tính đến bài toán lợi nhuận đối với những sản phẩm du lịch văn hóa có mức đầu tư vô cùng lớn này", ông Huỳnh Đức Thơ cho biết.

Tên tuổi của Đà Nẵng đã được thế giới ghi nhận bằng các danh hiệu, giải thưởng uy tín - Ảnh 4.

Một góc thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Đức Hoàng

Theo ông Thơ, với sự đầu tư công phu, hội tụ của những tên tuổi lớn của giới nghệ thuật trong nước và quốc tế, tin rằng "Vũ hội Ánh Dương" sẽ là "thỏi nam châm" mới thu hút du khách trong và ngoài nước đến với Bà Nà Hills nói riêng và Đà Nẵng nói chung, góp sức làm nên thành công cho mùa DIFF 2019, đồng thời tạo nên một thương hiệu mới của du lịch Đà Nẵng mà du khách quốc tế không thể bỏ qua, giống như cách mà Cầu Vàng hay DIFF đã làm được.

"Đây sẽ là những nền tảng vững chắc để thành Đà Nẵng vươn lên trở thành trung tâm du lịch của quốc tế như kỳ vọng", Chủ tịch Đà Nẵng nhấn mạnh.

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ