• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thạch Kim Tuấn tái phát chấn thương trước Olympic 2016

Thể thao 29/07/2016 15:30

Với việc tái phát chấn thương đầu gối, Thạch Kim Tuấn sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể giành huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam (TTVN) tại Olympic 2016.

Trong danh sách 23 VĐV tham dự Olympic 2016, cử tạ đang là môn sở hữu tới hai “mũi nhọn” có khả năng tranh chấp huy chương tại Olympic Rio, với Thạch Kim Tuấn và Vương Thị Huyền. Đặc biệt, Thạch Kim Tuấn sẽ là niềm hy vọng lớn nhất, bởi thành tích của anh trong những giải gần đây đều nằm trong tốp 3 thế giới.

Qua hai tháng nghỉ điều trị chấn thương đầu gối và lưng, Kim Tuấn đã trở lại tập luyện bình thường nhanh và vững một cách ngoạn mục. Thậm chí, anh đang đáp ứng tốt khối lượng vận động cùng các chỉ số chuyên môn. Thành tích tập luyện ổn định của anh hiện đã vượt xa mức 287kg từng khiến anh chỉ giành được HCĐ tổngcử tại giải vô địch thế giới 2015. Mục tiêu thầy trò Tuấn đang đặt ra là chinh phục thành công mức tổng cử trên dưới 300kg để đảm bảo có thể tranh chấp sòng phẳng một huy chương Olympic hạng 56kg. 

Thạch Kim Tuấn khó đạt phong độ cao tại Olympic 2016

Kế hoạch là vậy nhưng mọi thứ có nguy cơ bị phá sản khi Thạch Kim Tuấn mới đây đã bị tái phát chấn thương đầu gối. Lực sĩ đang đầu quân cho đơn vị TP HCM đã được đưa đi khám, với kết luận chấn thương không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, chỉ ít ngày trước khi Olympic khai mạc, khả năng hồi phục hoàn toàn của Thạch Kim Tuấn là rất khó, đồng nghĩa với việc VĐV này sẽ không thể đạt thành tích cao nhất.

Nói về chấn thương của Thạch Kim Tuấn, Phó vụ trưởng vụ thể thao thành tích cao 2 Đỗ Đình Kháng cho biết: “Trong nghiệp thi đấu đỉnh cao, khi đã gặp chấn thương thì cơ hội để đạt phong độ như trước hầu như là không có. Cũng vì thế mà trong thời gian qua, các HLV không dám cho Tuấn tập với cường độ cao nhất. Tuấn sẽ khó đạt được phong độ tốt nhất tại Olympic do chấn thương đầu gối tái phát”.

Đánh giá về các đối thủ của lực sĩ gốc Bình Thuận, ông Kháng nói trước mắt Thạch Kim Tuấn phải vượt qua ít nhất 3 đối thủ: "Chúng tôi vẫn xác định Om Yun Chol của CHDCND Triều Tiên và Long Qingquan của Trung Quốc là những đối thủ trực tiếp của Tuấn. Ngoài ra, Kim Tuấn cũng chịu sự cạnh tranh quyết liệt của Sinphet Kruaithong (Thái Lan), Nestor Colonia (Philippines) và Arli Chontey (Kazakhstan)”.

Với việc Thạch Kim Tuấn tái phát chấn thương, áp lực đang đè lên vai nữ võ sĩ Vương Thị Huyền. Từ cuối năm ngoái, làng cử tạ quốc tế bắt đầu phải nói nhiều đến lực sĩ 23 tuổi đến từ Việt Nam Vương Thị Huyền (hạng 48kg) - người bất ngờ giành 2 HCB, 1 HCĐ giải VĐTG. Ở giải này, Huyền đạt tổng cử 194kg, vượt qua mức HCĐ Olympic 2012 của Ryang Chun Hwa (CHDCND Triều Tiên) tới 2kg, cũng như chỉ kém 3 kg so với mức HCB của Hiromi Miayke (Nhật Bản).

Theo đánh giá của giới chuyên môn, nếu như nâng cao được mức tổng cử chạm mốc 200kg, cô gái người Bắc Giang sẽ chắc chắn có huy chương tại Rio, bất kể các đối thủ và diễn biến của hạng 48kg có thay đổi như thế nào. Tính toán là vậu, nhưng như đã nói ở trên trên, với việc người đồng đội Thạch Kim Tuấn không có thể lực tốt nhất do tái phát chấn thương, Huyền sẽ gặp sức ép rất lớn trong việc thực hiện giấc mơ có huy chương Olympic.

Tiến Đạt

dantri.com.vn

NỔI BẬT TRANG CHỦ