• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thái Bình: Bác sỹ bị đánh gãy sống mũi khi đang cấp cứu cho bệnh nhân

Sức khỏe 27/12/2017 09:38

(Tổ Quốc) - Một Bác sĩ của Trung tâm cấp cứu 115 (Thái Bình) đã bị người nhà bệnh nhân đánh gẫy xương mũi, chấn thương mắt trái trong lúc cấp cứu.

Sự việc diễn ra vào đêm 25/12, Trung tâm cấp cứu 115 nhận tin có một ca tai nạn giao thông gần trạm y tế xã Đông Tân, huyện Đông Hưng nên xin một xe cấp cứu 115 vận chuyển.

Bác sỹ Nghĩa đang được đồng nghiệp băng bó vết thương.

Kíp trực cấp cứu gồm bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa, lái xe Đào Văn Hoàng lập tức lên đường. Tại điểm xảy ra tai nạn, bác sĩ Đỗ Chính Nghĩa đã khám và chẩn đoán: Bệnh nhân bị gẫy hở xương cẳng chân. Đồng thời giải thích cho bệnh nhân cần được giảm đau trước để chống sốc, sau đó băng vô khuẩn và băng nẹp cố định rồi mới tiến hành vận chuyển về bệnh viện.

Bác sĩ Nghĩa cho biết, dự định ban đầu là sau khi tiêm giảm đau, trong thời gian chờ thuốc ngấm sẽ xỏ găng tay để băng bó cho bệnh nhân nhằm tiết kiệm tối đa thời gian. 

Tuy nhiên, khi bác sĩ đang đứng ở cửa xe cấp cứu lấy thuốc từ ống thuốc vào kim tiêm nhờ ánh sáng điện của xe cấp cứu thì bất ngờ bị một người (lúc trên xe, bệnh nhân xác nhận người đánh là người nhà) xông vào đấm liên tiếp vào vùng mắt, mũi, đầu, làm gẫy kính.

Dù bị đánh, bác sĩ Nghĩa vẫn tiếp tục tập trung làm các trình tự cấp cứu cho bệnh nhân. BS Nghĩa vẫn hoàn thành tiêm giảm đau cho bệnh nhân, rồi dưới sức ép của gia đình bệnh nhân, không kịp xỏ găng tay bảo hộ bác sĩ đã phải nẹp cố định rồi chuyển BV về BV Đa khoa tỉnh an toàn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, bác sỹ Nghĩa mới nhờ đồng nghiệp chăm sóc vết thương và nhập viện. Theo kết quả khám bệnh, bác sĩ Nghĩa bị đánh gãy xương mũi, tổn thương sưng nề vùng mặt và mắt trái, bị xước giác mạc, sưng nề vùng trán.

Thế Công

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ