• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thái Lan cấm nhập khẩu 411 loại rác thải điện tử

Kinh tế 17/08/2018 16:10

(Tổ Quốc) - Bộ Tài nguyên thiên nhiên và Môi trường Thái Lan hôm 16/8 cho biết, chính phủ nước này sẽ cấm nhập khẩu 411 loại rác thải điện tử nhằm bảo vệ môi trường và sức khỏe người dân

Danh sách cụ thể các loại rác thải bị cấm sẽ sớm được chính phủ Thái Lan công bố. Rác thải điện tử (E-waste) thường được “tái khai thác” để lấy các kim loại có giá trị như vàng, bạc và đồng. Tuy nhiên, tái khai thác rác thải điện tử cũng bao gồm cả những vật liệu nguy hiểm như chì, thuỷ ngân và cadmium (kim loại hiếm mang độc tính).
 Ảnh minh họa: TTXVN
Trong khi đó, rác thải nhựa sẽ bị cấm hoàn toàn trong 2 năm tới. Tuy nhiên, máy photocopy và các sản phẩm điện tử viễn thông đã qua sử dụng được nhập khẩu để sửa chữa và tái sử dụng.
Ngoài ra, các doanh nghiệp vẫn được phép nhập thép, đồng, nhôm vụn để dùng trong công nghiệp với điều kiện các kim loại vụn này phải sạch và không pha trộn các chất liệu khác.
Chính phủ Thái-lan từng tuyên bố việc nâng cấp hạ tầng xử lý rác thải là mục tiêu ưu tiên của quốc gia này, và đưa ra kế hoạch mục tiêu đến năm 2021, bao gồm giảm việc sử dụng các túi ny-lông và chai nhựa trong các cơ quan nhà nước và các cơ sở kinh doanh, cũng như cấm sử dụng túi ny-lông tại các điểm du lịch.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ