• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thái Lan sắp áp dụng vé điện tử đối với loạt công viên hải dương

Du lịch 31/08/2018 14:31

(Tổ Quốc) -Thái Lan sẽ triển khai một hệ thống bán vé điện tử đối với các công viên hải dương quốc gia để theo dõi số lượng khách tham quan và ngăn chặn tham nhũng.

Tờ Bangkok Post gần đây dẫn thông tin từ Cục Vườn quốc gia, bảo tồn động thực vật hoang dã Thái Lan (DNP) cho biết, DNP sẽ triển khai một hệ thống bán vé điện tử đối với các công viên hải dương quốc gia để theo dõi số lượng khách tham quan và ngăn chặn tham nhũng.

"Sẽ không còn tình cảnh khách du lịch đến các công viên hải dương hàng đầu (của Thái Lan -pv) xếp hàng từ sớm nữa. Vé điện tử sẽ là một công cụ để kiểm soát và hạn chế số lượng khách du lịch", Songtham Suksawang- một quan chức cấp cao tại Văn phòng Vườn quốc gia thuộc DNP cho biết.

Công viên hải dương quốc gia Hat Noppharat Thara-Mu Koh Phi Phi ở tỉnh Krabi đã có doanh thu thấp từ vé vào cửa thấp bất thường trong năm 2015. (Nguồn: Bangkok Post)

"Hệ thống mới sẽ mang lại doanh thu nhiều hơn vì tiền vé sẽ được chuyển trực tiếp vào tài khoản của cơ quan này", ông nói.

Văn phòng Vườn quốc gia cũng đang lập một nhóm để chọn ra các điểm triển khai bán vé điện tử, ông Songtham nói thêm.

Hiện tại, đang có ba lựa chọn: các cửa hàng của 7-Eleven, Ngân hàng Krungthai và Ngân hàng Thương mại Siam.

Ông Songtham cho biết, bên được chọn sẽ được công bố vào tháng 10, trước khi mùa du lịch khởi động tại các công viên hải dương ven Biển Andaman.

Cơ quan này sẽ áp dụng vé điện tử trong năm nay đối với một vài công viên hải dương và sau đó mở rộng sang tất cả các công viên khác.

Vé điện tử sẽ được triển khai đầu tiên đối với Công viên Hải dương quốc gia Hat Noppharat Thara-Mu Koh Phi Phi ở tỉnh Krabi, Vườn quốc gia Ao Phangnga và Vườn quốc gia Mu Koh Similan ở tỉnh Phangnga.

DNP đã cân nhắc triển khai vé điện tử trong nhiều năm qua để quản lý số lượng khách và đối phó với nạn tham nhũng liên quan đến lệ phí vào cửa.

Kiểm toán của DNP đã phát hiện ra doanh thu từ tiền vé vào cửa tại một số công viên quốc gia nổi tiếng thấp bất thường.

Doanh thu từ vé vào cửa tại Mu Koh Phi Phi - một địa điểm du lịch nổi tiếng với 1,6 triệu lượt du khách trong năm 2015 - chỉ đạt 70 triệu bath trong năm đó. Trong năm 2016, sau khi Văn phòng Vườn Quốc gia yêu cầu tất cả các thuyền du lịch trong Vườn quốc gia phải đăng ký khi sử dụng, số lượng vé vào cửa được xác minh thì số tiền thu được lên tới 370 triệu bath.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ