(Tổ Quốc) - Chương trình “Xúc tiến sắc màu nông sản thời kỳ 4.0 - Thái Nguyên 2023” đã khai mạc tối 6/12 tại Quảng trường Vạn Xuân là sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông nghiệp gắn kết với du lịch, dịch vụ có quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Với 120 gian hàng và sự tham gia của hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, chương sẽ diễn ra đến ngày 10/12/2023.
Phát biểu Khai mạc, Giám đốc Sở Công Thương Thái Nguyên Nguyễn Bá Chính nhấn mạnh, để tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử, ứng dụng không dùng tiền mặt trong việc ứng dụng mua sắm, Sở đã giao Trung tâm Xúc tiến Thương mại phối hợp với các Ngân hàng trên địa bàn đăng ký tài khoản thanh toán và cấp mã Qrcode thanh toán miễn phí cho các đơn vị doanh nghiệp tham gia chương trình, để tạo cơ hội cho các mặt hàng nông sản tiếp cận và định hướng phát triển theo xu thế thương mại điện tử, kinh tế số, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Bên cạnh đó, còn có các hoạt động hỗ trợ livestream giới thiệu và bán sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok; các sàn thương mại điện tử… hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm ấn tượng sâu sắc đối với du khách và người dân.
Thông qua Chương trình, Sở Công Thương Thái Nguyên mong muốn mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế xã hội, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần nâng cao sức cạnh tranh trên thị trường để hàng Việt Nam ngày càng thực sự trở nên phong phú, hấp dẫn và chinh phục người tiêu dùng trong nước và quốc tế.
Chương trình đã quy tụ hàng trăm sản phẩm đặc trưng tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa vùng miền. Trong đó, riêng tỉnh Thái Nguyên có trên 40 gian hàng, tập trung vào các sản phẩm thế mạnh là chè, miến dong và nông sản đặc trưng của các địa phương đạt OCOP 3 sao, 4 sao. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại đem lại ý nghĩa thiết thực giúp cho cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã, các cơ sở sản xuất kinh doanh liên kết, hợp tác đầu tư trên các lĩnh vực thương mại dịch vụ, khoa học công nghệ và phát triển thương mại điện tử, ứng dụng vào việc đưa các sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Thái Nguyên là tỉnh trung du miền núi phía Bắc, có vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi để phát triển nông, lâm nghiệp với nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao. Việc phát triển sản phẩm nông sản là mục tiêu quan trọng trong chuỗi liên kết xây dựng nông thôn mới, gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo định hướng, chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.
Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên luôn chú trọng đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu, truyền thông, quảng bá giới thiệu sản phẩm và đã tổ chức thành công nhiều chương trình xúc tiến phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với quảng bá du lịch, giới thiệu những tiềm năng thế mạnh của Thái Nguyên với du khách trong và ngoài nước.