• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thảm hoa Trạng nguyên lớn nhất thế giới tại Mexico

Du lịch 20/12/2016 08:58

(Tổ Quốc)-Tấm thảm hoa lớn nhất thế giới, được tạo bởi 127.000 cây hoa Trạng nguyên trên diện tích 14.200 m2  tại bang Morelos của Mexico đã ghi danh vào sách kỷ lục thế giới Guinness.

Tác phẩm trên được tạo hình bởi 720 thợ tỉa hoa, dưới sự chỉ đạo của nhà kiến trúc Óscar Jiménez de Leon, với 13 giống hoa Trạng nguyên, trong đó có hồng thắm, đỏ, cam và trắng.
Tấm thảm hoa kỷ lục - Ảnh: wipy.com.mx


Tác phẩm của các nghệ nhân Mexico đã vượt qua kỷ lục trước đó của các nhà trồng hoa ở Ukraine vào ngày 26/8 vừa qua với tấm thảm hoa rộng 13.000 m2.
Bang Morelos là bang trồng nhiều loài hoa Trạng nguyên nhất Mexcio, chiếm 34,5% tổng sản lượng, tiếp theo là Michoacán (21,5%), Mexico City (16,9%) và Puebla (11,3%).
Hoa trạng nguyên tên tiếng Anh là poinsettia, Holy of the Night, hay còn được gọi bằng những tên gọi khác: hoa no-el, hoa giáng sinh…..
Nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng tác phẩm hoa kỳ thú - Ảnh: wipy.com.mx


Ở Việt Nam loại hoa này có tên là hoa “Trạng Nguyên.”Hoa trạng nguyên còn gọi là nhất phẩm hồng theo người Trung quốc, và theo người Nhật: tên hoa là “Tinh Tinh Mộc”.
Tên khoa học là Euphorbia pulcherrima, là loại cây thân bụi hay cân thân nhỏ. Hoa trạng nguyên có xuất xứ từ Mexico và vùng Trung Mỹ. Trên thế giới hiện có khoảng 109 loài trạng nguyên. Ở Việt Nam, loại trạng nguyên đỏ, dáng lùn cũng đã được nhập về làm cây cảnh, trồng rất phổ biến do màu lá đẹp, lại nở vào mùa đông, thích hợp dùng trang trí Giáng sinh.
Một nghệ nhân trồng hoa - Ảnh: wipy.com.mx


Người Tây phương quan niệm cây trạng nguyên tượng trưng cho sự thánh thiện, đem lại sức mạnh, hy vọng, lạc quan trong cuộc sống. Do đó trong những tấm thiệp chúc mừng Giáng sinh và năm mới, đa phần họ đều in hình lá trạng nguyên. Đặc biệt vào ngày Noel, người ta trang hoàng trong nhà, ngoài cây thông, hang đá còn có lẵng hoa trạng nguyên; bánh Noel truyền thống cũng có hình trạng nguyên…

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ