• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thần đồng Piano gốc Hàn, Jason Bae bất ngờ trình diễn tại Việt Nam

Văn hoá 28/09/2017 11:29

(Tổ Quốc) -Tối nay (28/9) tại buổi diễn piano cổ điển "Reflections of Moment" của nghệ sĩ dương cầm quốc tế Jason Bae sẽ diễn ra tại TP.HCM. 

"Soul live project" là hoạt động nghệ thuật biểu diễn mà nhạc sĩ tài năng Thanh Bùi mong muốn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa cũng như mang đến cho công chúng Việt Nam, đặc biệt là những tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam có cơ hội tiếp cận trao đổi những bài học thành công từ các nghệ sĩ nhạc cổ điển nổi tiếng trên thế giới. 

Sau hàng loạt những nghệ sĩ nổi tiếng đến từ khắp các nơi trên thế giới như Anh, Mỹ, Nhật Bản,... tối 28/9 nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi người New Zealand, được người Hàn coi là "thần đồng piano" Jason Bae chính thức có mặt tại Việt Nam và mang đến buổi biểu diễn solo với tên gọi "Reflections of moment". 

Đây cũng là lần đầu tiên nghệ sĩ dương cầm thuộc thế hệ 9X này tới Việt Nam. Trong buổi diễn tối nay 28/9, Jason Bae sẽ mang đến cho khán giả của Soul live project những tuyệt phẩm Piano của những nhà soạn nhạc cổ điển huyền thoại: Fréderic Chopin, Maurice Ravel và Sergei Rachmaninoff.... 

Jason Bae nghệ sĩ dương cầm trẻ tuổi người New Zealand và được người Hàn Quốc coi là "Thần đồng piano"

Jason Bae sinh năm 1991 tại Hàn Quốc và sinh trưởng tại New Zealand, anh được biết đến là thần đồng âm nhạc của Hàn Quốc khi bắt đầu chơi Piano từ khi 5 tuổi và 12 tuổi, nghệ sĩ dương cầm này đã có buổi diễn riêng cùng dàn nhạc Giao huowngrwuowwnrh AucKland. 13 tuổi Jason Bae trở thành nghệ sĩ solo concerto trẻ nhất được trình diễn với Dàn nhạc Auckland Philaharmonia trước 20.000 khán giả. Vừa tròn 26 tuổi, Jason Bae đã hoàn tất tấm bằng thạc sĩ chuyên ngành Piano. 

Cho đến hiện nay, Jason Bae đã giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Bradshaw & Buono (2008) tại New York; Giải Nghệ sĩ trình diễn trẻ nhất năm 2008 của New Zealand; Giải Nhì cuộc thi Piano tại Brisbane, Úc (2009); Giải Nhất cuộc thi Concerto tại Đại học Auckland (2010). Năm 2012, Jason Bae là người New Zealand trẻ nhất trở thành Nghệ sĩ Steinway. Anh còn được công nhận là nghệ sĩ của “Talent Unlimited” tại Anh từ năm 2014.

Những buổi biểu diễn của Jason Bae tại các nước luôn thu hút hàng triệu khán giả mến mộ tại những nhà hát hàng đầu thế giới như: Carnegie Hall (New York, Mỹ), Steinway Hall (London) và Steinway Piano Gallery (Helsinki).

Khi được hỏi đâu là những điều quan trọng nhất tạo nên người nghệ sĩ triển vọng, anh khẳng định: “Tôi luôn phải nhớ rằng tôi đang tạo nên âm nhạc chỉ để chia sẻ với khán giả. Trình diễn không bao giờ là phô trương tài năng của mình mà là truyền cảm hứng đến khán giả để họ trân trọng vẻ đẹp của nhạc cổ điển. Tôi luôn hướng đến mục tiêu là làm cho khán giả nhận ra đây là một trải nghiệm quý báu có thể thay đổi cuộc sống”.

Diệu Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ