• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháng 4,5: Tập trung thanh tra, kiểm rau và thịt

Sức khỏe 08/04/2016 16:25

(Tổ Quốc)- Cục An toàn thực phẩm cho biết, rau và thịt sẽ là hai mặt hàng được tập trung kiểm tra trong thời gian tới

(Tổ Quốc)- Nhân tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm các cấp tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành tiến hành thanh tra, kiểm tra trực tiếp cơ sở sản xuất, kinh doanh, rau, thịt và sản phẩm chế biến từ rau, thịt.



Rau là một trong hai mặt hàng được tập trung kiểm tra trong thời gian tới (nguồn: Internet)

Theo Cục An toàn thực phẩm, cơ quan chức năng chọn kiểm tra hai loại thực phẩm này vì đây là thực phẩm chủ lực và phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Hơn nữa, rau và thịt cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cao như tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, kim loại nặng trên rau, tồn dư chất cấm, thuốc kháng sinh trên thịt, nhiễm vi sinh trên rau và thịt…

“Rau, thịt không đảm bảo an toàn thực phẩm có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm, gây ra các bệnh đường ruột, các bệnh mãn tính, tiềm ẩn, ảnh hưởng trực tiếp và lâu dài tới sức khỏe người tiêu dùng, ảnh hưởng đến an sinh xã hội”, Cục An toàn thực phẩm nhấn mạnh.

Ngoài việc kiểm tra thủ tục, giấy tờ, quy trình của các cơ sở kinh doanh, sản xuất hai mặt hàng này, cơ quan chức năng còn lấy mẫu kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, kết thúc đợt thanh tra, kiểm tra từng địa phương sẽ đánh giá việc thực hiện các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm hai mặt hàng nói trên, từ đó đề xuất ra các giải pháp tăng cường quản lý./.

Nhị Xuân

NỔI BẬT TRANG CHỦ