• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháng 7: Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục tăng

Du lịch 30/07/2018 09:32

(Tổ Quốc) -Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong bảy tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt hơn 9 triệu lượt người, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước.

Từ số liệu của Tổng cục Thống kê cho thấy, nhìn chung lượng khách du lịch đến Việt Nam trong 7 tháng qua đều tăng so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt hơn 9 triệu lượt người, tăng hơn 25% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách chủ yếu đến bằng đường hàng không đạt hơn 7,3 triệu lượt người, tăng hơn 20%; đến bằng đường bộ đạt hơn 1,5 triệu lượt người, tăng hơn 63%; đến bằng đường biển đạt gần 178 nghìn lượt người, giảm nhẹ 0,2%.

Du khách nước ngoài du lịch Việt Nam. Ảnh minh họa/ Đức Hoàng

Trong đó, khách đến từ châu Mỹ đạt hơn 570 nghìn lượt người, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước; khách đến từ Hoa Kỳ đạt 433,5 nghìn lượt người, tăng 15%; khách đến từ châu Đại Dương đạt hơn 266 nghìn lượt người, tăng 8,4%. Khách đến từ châu Phi đạt hơn 24 nghìn lượt người, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2017.

Cũng trong bảy tháng, khách đến từ châu Á đạt gần bảy triệu lượt người, chiếm 77% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Âu ước tính đạt hơn 1,2 triệu lượt người, tăng hơn 10% so với cùng kỳ năm trước.

Cuối tháng 7/2018, Tổng cục Du lịch nước ta đã phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc, Cục Du lịch Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc). Đây là cơ hội để Việt Nam giới thiệu đến doanh nghiệp và người dân Đài Loan (Trung Quốc) tiềm năng du lịch phong phú, đa dạng cũng như truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc với các dịch vụ, sản phẩm du lịch chất lượng cao. Thông qua hoạt động xúc tiến du lịch lần này góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến tiềm năng và hấp dẫn hơn đối với du khách Đài Loan (Trung Quốc), từ đó tăng cường trao đổi khách giữa hai Bên, đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh: Trong những tháng cuối năm, ngành du lịch tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là duy trì đà tăng trưởng lượng khách, tổng thu từ khách du lịch. Ngành du lịch Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đón 16 triệu lượt khách quốc tế, 80 triệu lượt khách nội địa, nâng cao vị thế của du lịch Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Cũng trong những tháng cuối năm, ngành du lịch đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về du lịch, cải cách hành chính, ứng dụng du lịch thông minh; tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá tại các thị trường nước ngoài, thu hút thêm nhiều du khách tại các thị trường trọng điểm./.

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ