• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng dễ Mexico, Brazil đưa Samba tiến vào Tứ kết

Thể thao 03/07/2018 05:01

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng khá dễ dàng đã giúp thầy trò HLV Tite thẳng tiến vào vòng Tứ kết World Cup 2018.

Nhập cuộc một cách khá bất ngờ, Mexico nhanh chóng chiếm ưu thế với đội hình được chủ động đẩy cao. Rafael Marquez nhận nhiệm vụ làm chốt chặn nơi hàng phòng ngự, đảm bảo cho những mũi nhọn tấn công của Mexico thoải mái áp sát vòng cấm của Brazil. Đội hình này đã khiến đội bóng xứ Samba phải đối đầu với những tình huống sóng gió trước khung thành của Alisson Becker.

Mexico đã chơi khá tốt trong hiệp 1

Thế trận pressing chặt chẽ và quyết liệt của Mexico ngay từ những phút đầu trận đã thể hiện một quyết tâm chơi sòng phẳng dù cho Brazil được đánh giá cao hơn. Điều này khiến Brazil không thể triển khai lối chơi từ tuyến dưới mà buộc những Thiago Silva, Filipe Luis, thậm chí là cả thủ môn Alisson phải thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến nhằm tạo khoảng trống cho Neymar hay Philippe Coutinho. Thế nhưng, những đường bóng này không thể làm khó được Mexico. Hàng phòng thủ của họ đã chơi quá tốt trong suốt 45 phút thi đấu của hiệp 1. Không những vậy, "El Tri" còn có ít nhất 3 tình huống phản công ấn tượng, nhưng lần lượt các mũi nhọn tấn công của họ là Lozano và Chicharito đều không thể cụ thể hóa cơ hội.

Bước sang hiệp 2, Brazil nhanh chóng thay đổi chiến thuật nhằm phá vỡ thế trận khi chủ động tấn công và không cho Mexico cơ hội chơi bóng. Sự quyết định đúng đắn này đã giúp “những vũ công Samba” tạo ra được vô số cơ hội về phía khung thành đối thủ. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 51, Neymar tung ra cú dứt điểm đệm bóng chuẩn xác sau quả căng ngang như đặt của Willian mở tỷ số 1-0 cho Brazil.

Sự thay đổi chiến thuật đã giúp Brazil có được hiệu quả tốt

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, Brazil nhanh chóng lấy lại được tinh thần cùng lối chơi đầy ảo diệu. Các học trò của HLV Tite nhanh chóng cuốn Mexico vào lối chơi áp đảo với khả năng di chuyển linh hoạt của mình. Số lượng tình huống tấn công của Brazil tăng nhanh với liên tiếp những lần uy hiếp khng thành đến từ Neymar, Jesus, Paulinho hay Willian…

Trong khi đó, Mexico cũng không tỏ ra kém cạnh, thế trận phòng ngự phản công đã giúp “El Tri” có được nhiều câu trả lời mạnh mẽ. Thế những hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ và kín kẽ của Brazil  đã hóa giải toàn bộ.

Màn tra tấn thể lực trong khoảng thời gian tiếp theo của Brazil đã khiến các cầu thủ Mexico kiệt sức tạo điều kiện cho Coutinho cùng các đồng đội tấn công nhiều hơn. Trước sức ép lớn từ đối thủ, dù thủ môn Ochoa  đã có một ngày thi đấu khá xuất sắc nhưng không thể chống đỡ được tất cả. Và bàn thắng thứ 2 đã đến cho Brazil. Phút 88, Brazil có pha phản công thần tốc bên phía cánh phải, Neymar thoát xuống, đối mặt với thủ môn trước khi vẩy má ngoài để Roberto Firmino đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0.

Giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 2-0, Brazil giành vé vào Tứ kết World Cup 2018.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ