• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thăng hoa đêm chung kết Tiếng hát Hữu nghị Việt – Trung 2017

04/11/2017 14:03

(Cinet) - Sau hai tháng diễn ra các vòng loại ở hai nước, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung 2017 đã diễn ra đêm chung kết vào 20h ngày 3/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.

(Cinet) – Đêm chung kết Cuộc thi Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung 2017 đã thực sự thành công với màn trình diễn của 10 giọng ca xuất sắc nhất.
 
Đêm chung kết Cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” 2017 đã để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc trong lòng khán giả.


Sau gần hai tháng diễn ra các vòng loại ở hai nước, chung kết Cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung 2017 đã diễn ra đêm chung kết vào 20h ngày 3/11, tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội.



Tại đêm chung kết (truyền hình trực tiếp trên kênh H2, đài truyền hình Hà Nội), 5 thí sinh Việt Nam và 5 thí sinh Trung Quốc đã tham dự 2 ca khúc: tiếng Việt và tiếng Trung ở các phong cách: dân gian, thính phòng, nhạc nhẹ. Họ cùng khoe giọng hát khoẻ, đẹp, tinh tế, tràn đầy cảm xúc qua các ca khúc tiếng Việt và tiếng Trung. Nhiều bài hát quen thuộc của các thí sinh khi hát về tiếng nước bạn tạo bất ngờ và vô cùng thú vị dành cho khán giả ở giai điệu quen thuộc, ở cách trình diễn tràn ngập cảm xúc.
 
Phần thi của thí sinh Trương Vân Long (Trung Quốc) với ca khúc “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời


Đại diện Trung Quốc và Việt Nam đã được khán giả cổ vũ nồng nhiệt trong phần thi của mình. Các bạn không chỉ chọn ca khúc khoe được chất giọng đẹp của mình mà còn đẩy được cảm xúc đáng yêu, truyền cảm của ca khúc, mang lại không khí vui tươi, sống động cho khán phòng.



Đặc biệt, phần thi của thí sinh Trương Vân Long (Trung Quốc) với ca khúc “Sa Pa nơi gặp gỡ đất trời”,  khiến cả khán phòng như hoà vào giọng ca của anh; Nhóm Thăng Long với bài hát Trung Quốc “Về nhà mẹ” cũng sinh động không kém. 3 chàng trai ba giọng ca và phong cách khác cùng hoà quyện tạo nên một sự phối hợp hết sức ăn ý và thú vị.
Nhóm Thăng Long với bài hát Trung Quốc “Về nhà mẹ”.


Kết quả Cuộc thi: Hai giải nhất thuộc về: Nhóm Thăng Long (Việt Nam) và thí sinh Trương Vân Long (Trung Quốc); 04 giải nhì thuộc về các thí sinh: Tạ Hương Lan, Phạm Văn Tuân, Đường Nhất Phương và Tạ Địch; 04 giải ba thuộc về các thí sinh: Trần Ngọc Ánh, Đỗ Thành Nghiệp, Tần Nhụy và Thang Vũ Long.



Cuộc thi “Tiếng hát hữu nghị Việt - Trung” là cuộc thi Nghệ thuật quốc tế được tổ chức thường kỳ, luân phiên nhằm phát hiện tài năng nghệ thuật ca hát của ca sĩ trẻ hai nước. Đây là một sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế đặc biệt, thể hiện tình hữu nghị tốt đẹp gắn bó lâu đời giữa nhân dân hai nước. Năm nay, Cuộc thi đã được nâng tầm về quy mô tổ chức.



Lan Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ