• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thắng sát nút, Barca giành lợi thế trước ngày về Nou Camp

Thể thao 02/02/2017 10:31

(Tổ Quốc) -Hai bàn thắng của Messi và Suareaz đã mang về chiến thắng sát nút 2-1 cho Barca trước Atletico. Đội bóng xứ Catalan đang nắm trong tay lợi thế lớn khi trận lượt về trên sân nhà Nou Camp.

Đội hình thi đấu

Atletico: Moya; Vrsaljko (Torres 46'), Savic, Godin, Luis; Juanfran, Gabi, Koke, Saul (Gaitan 59'); Griezmann, Carrasco (Gameiro 70').

Barca: Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic (Denis Suarez 58'), Mascherano, Gomes (Rafinha 72'); Neymar, Messi, Suarez.

Bàn thắng

Atletico: Griezmann (59').

Barca: Suarez (7'), Messi (33').

Trong lần chạm trán gần nhất trên sân nhà Atletico ở Champions League 2015/06, đội bóng xứ Catalan đã phải ra về trắng tay với thất bại 0-2. Tuy nhiên, không khó để nhận ra, Barca thất bại do các mũi công MSN phải thi đấu quốc tế trước đó. Ở trận đối mặt rạng sáng nay (02/02), đội bóng xứ Catalan xuất phát với đội hình MSN có đầy đủ thể lực và quyết tâm giành lợi thế.

Khởi đầu trận đấu, đội khách đã nhanh chóng có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Suarez ở phút thứ 7. Trước một hàng phòng ngự nổi tiếng chặt chẽ và kỉ luật, Suarez đã khéo léo dùng tốc độ đưa bóng loại bỏ mọi trở ngại để đối mặt và hạ gục thủ thành Miguel Moya bằng bàn thắng vào góc xa khung thành.

Phút thứ 33, hàng phòng thủ đội chủ nhà tiếp tục bất lực trong việc ngăn chặn đối phương ghi bàn thắng. Nhận bóng từ ngoài vòng cấm, siêu sao người Argentina nhanh chóng dứt điểm đúng góc chết của khung thành vượt qua pha bay người hết cỡ của thủ thành Moya.

Về phần mình, dù rất cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng phải bước sang hiệp 2, Atletico mới có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 59, xuất phát từ tình huống đá phạt, Antoine Griezmann bật cao đánh đầu tung lưới Barca rút ngắn tỷ số xuống còn 2-1.

Ở những phút tiếp theo, dù có thêm cơ hội đưa trận đấu về thế cân bằng, nhưng Atletico không thể ghi thêm được bàn thắng và chấp nhận kết thúc trận đấu với tỷ số thua sát nút. Thất bại này càng khiến cánh cửa vào trận chung kết của Atletico càng rời xa hơn.

Dù vậy, Indios vẫn không mất hết lợi thế khi Barca sẽ mất Neymar trong trận lượt về sau khi phải nhận thẻ vàng ở tình huống va chạm với Juanfran.

Video diễn biến trận đấu:

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ