• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa: “Sẽ xử lý các cá nhân, tập thể đã vi phạm tuyển dụng lao động giáo viên”

Giáo dục 09/12/2016 13:35

(Tổ Quốc) -Đây là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến -  Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, tại buổi chất vấn, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII.

Giáo viên bức xúc khi đột ngột bị dừng hợp đồng lao động do Chủ tịch UBND huyện ký trước đó

Liên quan đến việc dừng hợp đồng lao động của hơn 1.000 giáo viên tại huyện Vĩnh Lộc và huyện Yên Định mà Báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin. Tại kỳ họp, nhiều đại biểu đã chất vấn về trách nhiệm của người đứng đầu, để xảy ra tình trạng ký hợp đồng tràn lan, đẩy nhiều lao động mất việc thì xử lý thế nào...

Về vấn đề này, ông Trịnh Văn Chiến, khẳng định sau khi làm rõ những sai phạm liên quan đến việc tuyển dụng giáo viên, UBND tỉnh sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức kể cả những người đương nhiệm và đã về hưu.

 Ngoài ra, ông Trịnh Văn Chiến cũng đề nghị cử tri trong tỉnh hãy cảnh giác với những “cò” xin việc, giới thiệu quen người này người kia để nhờ vả. Cử tri nên quan tâm đến vấn đề, con em muốn vào được các cơ quan nhà nước để làm việc, thì nhất định phải bằng hình thức thi cử, tự khẳng định năng lực của bản thân.

Báo cáo tại kỳ họp, ông Đầu Thanh Tùng- Giám đốc Sở Nội vụ  Thanh Hóa, cho biết tính đến ngày 30/10/2016, toàn tỉnh có 13.667 người được ký hợp đồng; trong đó, lao động hợp đồng do Chủ tịch tỉnh phê duyệt hoặc cho phép là 3.456 người, các đơn vị tự ký là 10.221 người.

“Số lao động này đều ký trước công văn số 7369/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tạm dừng tuyển dụng, tiếp nhận công chức, viên chức và hợp đồng lao động”-ông Đầu Thanh Tùng cho biết thêm.

Cũng theo ông Đậu Thanh Tùng, hiện nay, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành kiểm tra trách nhiệm để xảy ra sai phạm là người đứng đầu ở các huyện, thị, thành phố, kể cả nhưng người đã về hưu. Khi có kết luận rõ ràng, sẽ tiến hành xử lý nghiêm đối với các cá nhân, tập thể đã để ra sai phạm.

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Đăng Quyền - Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, cho rằng tất cả các hợp đồng giáo viên ở các huyện đã kiểm tra như: Vĩnh Lộc, Thiệu Hóa và Yên Định, đều là hợp đồng sai quy định của Nhà nước. Vì vậy, việc ngừng hợp đồng là đúng, nhưng để giải quyết chế độ chính sách là rất khó.

“Hiện nay, tỉnh đang chỉ đạo các huyện rà soát, sắp xếp lại lớp học, giáo viên nếu thiếu sẽ ưu tiên các giáo viên đã bị chấm dứt hợp đồng này” – ông Phạm Đăng Quyền nói.

Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ