• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành tích đáng nể của nữ sinh thi Đường lên đỉnh Olympia

Giáo dục 12/07/2016 06:34

(Tổ Quốc) - Đây là thí sinh đã trả lời đúng cả 11/11 câu hỏi của phần thi Khởi động Đường lên đỉnh Olympia.

Với phần trả lời đúng cả 11 câu hỏi của phần thi Khởi động trong cuộc thi tuần 3, tháng 2, quý 4 năm 2016 của Đường lên đỉnh Olympia, thí sinh Mai Thị Minh Huyền đến từ lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Đây là phần thi khó, đòi hỏi thí sinh không chỉ có kiến thức rộng mà còn phải có tư duy cực kỳ nhanh nhạy để trả lời các câu hỏi trong thời gian ngắn.

Kết thúc cuộc thi, Minh Huyền cũng chính là thí sinh đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với tổng số 345 điểm.

Mai Thị Minh Huyền - giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần 3, tháng 2 quý 4/2016 của Đường lên đỉnh Olympia.

Màn thi đấu của Minh Huyền được chia sẻ trên fanpage của cuộc thi đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hy vọng, em sẽ còn tiến sâu trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm nay.

Được biết, để là một trong 2 đại diện của trường Lam Sơn đăng ký tham gia Olympia, Minh Huyền đã phải vượt qua 4 vòng sơ tuyển của trường, vượt qua 200 bạn đăng ký dự thi.

Nhiều người không tiếc lời khen ngợi dành cho nữ sinh này vừa giỏi vừa xinh, thế nhưng, chia sẻ với Vietnamnet, Minh Huyền khiêm tốn cho rằng, em chỉ may mắn hơn các bạn khác khi các câu hỏi rơi vào đúng lĩnh vực mà em biết. “Trước khi đi thi, em cũng không nghĩ bỗng dưng mình lại trở nên nổi tiếng thế này đâu. Có rất nhiều bạn nhắn tin cho em nhưng em cũng không trả lời hết được. Em rất cảm ơn tình cảm của mọi người dành cho em. Thực ra, em cũng chỉ coi đây là một cuộc chơi, ai cũng xứng đáng được tôn vinh”.

Huyền chia sẻ, đam mê tìm hiểu kiến thức từ nhỏ nên em thường xuyên đọc sách cũng như tìm hiểu kiến thức, thông tin trên mạng, nhưng chính thức ôn tập nghiêm túc để chuẩn bị cho Olympia thì mới bắt đầu từ cuối năm lớp 11. Huyền thường tranh thủ thời gian nghỉ giải lao giữa các môn học để lên mạng đọc tin tức, tìm hiểu kiến thức. “Mỗi ngày em dành thời gian đọc về một lĩnh vực nào đó để so sánh, đúc rút, mở rộng hiểu biết ở lĩnh vực đó”.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ