• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh toán điện tử Trung Quốc “nóng” cùng du lịch

Kinh tế 04/09/2018 10:32

(Tổ Quốc) - Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay đã đẩy mạnh kế hoạch mở rộng ra toàn cầu để khai thác sức mua của hàng triệu du khách Trung Quốc khi đi du lịch nước ngoài.  

Hàng triệu du khách Trung Quốc đi du lịch thế giới trong những tháng hè và việc thích mua sắm và chi tiêu khiến họ trở thành một mục tiêu hấp dẫn. Năm nay, Nga và châu Âu đã là một trong những điểm nóng về thanh toán trực tuyến và thanh toán trên di động của du khách Trung Quốc, theo một báo cáo mới.

Các giao dịch qua Alipay tại Nga đã tăng trưởng hơn 50 lần trong mùa hè này so với một năm trước – với sự giúp sức của lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh, theo một báo cáo của tổ chức Ant Financial Services thuộc tập đoàn Alibaba. Các giao dịch tại Luxembourg (tăng trưởng 39 lần) và Thụy Sĩ (tăng trưởng 18 lần) cũng xếp hạng cao trong danh sách.

Tận dụng sức mua của du khách Trung Quốc tại nước ngoài, Alipay và Wechat Pay đang muốn mở rộng quy mô phát triển. (Nguồn: AFP)

So với năm ngoái, chi tiêu trung bình của mỗi người dùng Alipay ở nước ngoài tăng 43% từ 2.073 NDT lên 2.955 NDT (433 đô la Mỹ), trong đó, điểm đến mà người dùng Trung Quốc thực hiện các giao dịch lớn nhất là Pháp- nơi nổi tiếng về mua sắm hàng xa xỉ, với con số 11.386 NDT.

Các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán di động của Trung Quốc như Alipay và WeChat Pay của Tencent đang đẩy mạnh kế hoạch mở rộng trên toàn cầu, làm việc với hàng chục ngàn đơn vị kinh doanh nước ngoài để họ chấp nhận Alipay và WeChat Pay như một phương thức thanh toán khi có hàng trăm triệu du khách Trung Quốc ra nước ngoài mỗi năm.

Các nền tảng thanh toán trực tuyến này cho phép khách du lịch Trung Quốc trả tiền mua sắm ở nước ngoài trực tiếp trong các ứng dụng Alipay và WeChat, sử dụng đồng NDT thay vì thẻ tín dụng quốc tế- thường phải trả phí giao dịch nước ngoài.

Đối với Alipay và WeChat Pay, việc khuyến khích du khách Trung Quốc sử dụng các nền tảng của họ khi thanh toán bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là ở các điểm đến phổ biến, có thể giúp tăng khối lượng giao dịch vì người dùng thường muốn phương thức thanh toán quen thuộc hơn. Ngoài ra, quy mô các giao dịch cũng có thể lớn hơn khi người dùng đi du lịch nước ngoài.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ