• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh tra Bộ VHTTDL: 6 tháng đầu năm 2018 xử phạt vi phạm bản quyền 750 triệu

Văn hoá 05/07/2018 08:26

(Tổ Quốc) - Ngày 4/7, tại Hà Nội đã diễn ra sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 của Thanh tra Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đã đến dự và chỉ đạo buổi làm việc.

Tại buổi sơ kết, ông Phạm Cao Thái - Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL đã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ của Thanh tra Bộ trong 6 tháng đầu năm. Theo đó, Thanh tra Bộ đã hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao trong công tác thanh tra hành chính, thanh tra chuyên ngành quản lý của Bộ VHTTDL, kiểm tra đôn đốc việc thực hiện kết luận thanh tra của năm 2017.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Bộ đã kiểm tra tại 20 tỉnh, thành phố về công tác quản lý, tổ chức lễ hội. Trong công tác kiểm tra, bảo vệ di tích thường xuyên đôn đốc các địa phương nâng cao công tác quản lý, bảo vệ di tích. Đặc biệt, Thanh tra Bộ đã vào cuộc nhanh chóng, kịp thời vụ xây dựng công trình vi phạm tại Tràng An.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu tại buổi Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Thanh tra Bộ

Việc thực hiện quyền tác giả, quyền liên quan là công tác thường xuyên của Thanh tra Bộ. Trong 6 tháng đầu năm, Thanh tra Bộ đã xử phạt trong vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan số tiền 750 triệu. Ông Phạm Cao Thái nêu rõ, khó khăn trong thanh tra lĩnh vực này là sự vi phạm ngày càng tinh vi hơn, trong khi đó, công tác phối hợp để kiểm tra, xử phạt khó khăn hơn do sự thay đổi cơ cấu tổ chức của Bộ Công an.

Thanh tra Bộ cũng đã vào cuộc nhanh chóng và kiên quyết với các hoạt động nghệ thuật biểu diễn vi phạm pháp luật; kiểm tra hoạt động thể thao; giải quyết các khiếu nại trong việc phong tặng danh hiệu, di tích…

Tại buổi sơ kết, nhiều ý kiến phát biểu đóng góp cho công tác quản lý của Thanh tra Bộ đã nêu lên những vấn đề còn bất cập, khó khăn của Thanh tra Bộ trong thực hiện nhiệm vụ như: công tác phối hợp với Thanh tra ngành VHTTDL tại các địa phương hiện nay khó khăn do một số địa phương chuẩn bị có sự sáp nhập các Sở. Bên cạnh đó, lực lượng thanh tra ngành VHTTDL ở các địa phương rất mỏng cũng khó khăn trong việc triển khai phối hợp công tác. Ngoài ra, Thanh tra Bộ phải thực hiện nhiệm vụ mới là đôn đốc kiểm tra thực hiện kết luận thanh tra nhưng hiện nay chưa có phòng thực hiện nhiệm vụ này.

Toàn cảnh buổi Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Thanh tra Bộ

Kết luận tại buổi Sơ kết, Thứ trưởng Lê Khánh Hải biểu dương và đánh giá cao các kết quả đã đạt được trong việc thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của Thanh tra Bộ. Thứ trưởng cho rằng, với khối lượng công việc lớn, với nhiều nhiệm vụ đột xuất, Thanh tra Bộ đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Lãnh đạo Bộ giao.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đồng ý với đề xuất kiện toàn tổ chức bộ máy, kiện toàn nhân lực cấp phòng để thực hiện các nhiệm vụ mới. Thứ trưởng cho rằng công việc của Thanh tra Bộ trong thời gian tới còn nhiều hơn nữa, vì vậy việc kiện toàn nhân lực hết sức quan trọng. Thứ trưởng đề nghị chú ý, khi kiện toàn cần cơ cấu tổ chức gọn nhẹ, cố gắng thêm chức năng mà không thêm người, nâng cao chất lượng đội ngũ thanh tra.

Thứ trưởng đề nghị, trong hoạt động thanh tra đối với từng lĩnh vực chuyên ngành, hoạt động thanh tra tại địa phương, cần nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp. “Trong công tác thanh tra cần hiểu bản chất của những vấn đề vi phạm để thực hiện xử lý. Kiên quyết, đúng bản chất vấn đề mới có thể xử lý vi phạm triệt để”- Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhận định./.

 

 

 

Hồng Hà

NỔI BẬT TRANG CHỦ