• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh tra Bộ VHTTDL: Các địa phương đã quan tâm chỉ đạo hoạt động lễ hội

Văn hoá 21/02/2018 17:20

(Tổ Quốc) - Theo đánh giá của Thanh tra Bộ VHTTDL, các địa phương đều đã quan tâm chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo yêu cầu đảm bảo văn minh, an toàn, trật tự trong hoạt động lễ hội trên địa bàn.

Tăng cường công tác quản lý và hoạt động tổ chức lễ hội Xuân Mậu Tuất 2018, các Cục, Vụ chức năng của Bộ VHTTDL đã sát sao giám sát, ban hành văn bản quản lý.

Theo đó, ngay từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Thanh tra Bộ đã có công văn số 17/Ttra-VHGĐ ngày 23/1/2018 gửi Thanh tra các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao; Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch vào thời điểm lễ hội; trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Nhiều địa phương đã quan tâm chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Ảnh minh họa.

Thanh tra Bộ đã thành lập 04 đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức lễ hội tại 09 tỉnh/thành, điểm di tích. Qua kiểm tra, các địa phương đã có sự quan tâm chỉ đạo, ban hành các văn bản chỉ đạo yêu cầu đảm bảo văn minh, an toàn, trật tự trong hoạt động lễ hội trên địa bàn; chỉ đạo các cấp chính quyền xây dựng kế hoạch tổ chức đối với từng lễ hội; thành lập Ban chỉ đạo, Ban tổ chức lễ hội, phân rõ trách nhiệm, có giải pháp cụ thể để khắc phục những hạn chế của năm trước. Tổ chức các hoạt động văn hóa Mừng Đảng, đón Xuân Mậu Tuất.

Theo Thanh tra Bộ, nhiều lễ hội có kịch bản phần lễ, phần hội ngày càng được hoàn chỉnh, khôi phục các trò chơi dân gian, phát huy được truyền thống văn hóa, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng của nhân dân./.

Hoàng Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ