• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh tra đột xuất 22 cơ sở được cấp chứng nhận VietGAP và VinaCert

Sức khỏe 05/07/2016 14:11

(Tổ Quốc) - Đây là nội dung đáng chú ý trong quyết định vừa được Cục Trồng trọt – Bộ NN&PTNN ban hành.

Theo đó, Cục sẽ thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về chỉ định các tổ chức chứng nhận và cấp chứng nhận VietGAP từ thời điểm 2012 đến 6/2016.

Trước đó, VTV24 có phản ánh tình trạng “Ngang nhiên mua bán VietGAP trái phép” từ công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert của Bộ NN&PTNN với giá vài chục triệu đồng cùng với các “thủ thuật” khá tinh vi để lách luật và được chứng nhận VietGAP.

VietGAP được hiểu là Thực hành sản xuất nông nghiệp tốt, là những nguyên tắc, trình tự, thủ  tục hướng dẫn tổ chức, cá nhân sản xuất, thu hoạch, xử lý sau thu hoạch nhằm đảm bảo an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo phúc lợi xã hội, sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng; đồng thời bảo vệ môi trường và truy nguyên nguồn gốc sản xuất. Với người tiêu dùng, VietGAP được coi là “chứng chỉ niềm tin” khi mua bán các sản phẩm nông sản.

Ảnh minh họa. Nguồn: enternews.vn

Thành viên đoàn thanh tra, ngoài các cán bộ của Cục Trồng trọt cũng sẽ mời 1 cán bộ Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn sở tại nơi có tổ chức chứng nhận và cơ sở được cấp phép sản xuất VietGAP được thanh tra.Với

Kết quả của việc thanh tra thực hiện quy định pháp luật trong hoạt động chứng nhận VietGAP của Công ty Cổ phần giám định và chứng nhận VinaCert cho các cơ sở sản xuất sản phẩm tròng trọt sẽ được báo cáo về Cục Trồng trọt trước ngày 30/7/2016.

Cục trưởng Cục Trồng trọt cho biết: “Nếu kết quả kiểm tra phát hiện vi phạm thì phải rút ngay giấy phép và thậm chí còn phải đề nghị xử lý nặng. Trước mắt là phải thanh tra cụ thể sự việc thế nào, có vi phạm không và mức độ đến đâu”.

Nhị Xuân (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ