• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên Núi Sam, An Giang

Văn hoá 09/03/2018 15:35

(Tổ Quốc) - Công trình xây dựng trái phép trên Núi Sam (Châu Đốc, An Giang) đang được tháo dỡ.

Ngày 9/3, UBND TP Châu Đốc vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH MGA Việt Nam về việc xây dựng trái phép tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam.

Theo Tuổi trẻ, Quyết định nói trên được cho biết bởi ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc, An Giang.

Đơn vị xây dựng công trình trái phép trên núi Sam bị phạt 30 triệu đồng và buộc tháo dỡ (ảnh Tuổi trẻ)

Ông Tuấn cũng cho biết trên Tuổi trẻ, hiện tại công ty MGA đang huy động trên chục công nhân tiến hành tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ trên Núi Sam do doanh nghiệp này xây dựng trái phép từ trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất đến nay.

UBND TP Châu Đốc đã xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng về hành vi “xây dựng trái phép” đối với công ty MGA. Chủ đầu tư cho biết, việc tháo dỡ này diễn ra khoảng một tuần.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Châu Đốc, tới đây, nếu doanh nghiệp xây dựng tượng nào khác thì trách nhiệm của TP Châu Đốc và các Sở, ngành sẽ tích cực phối hợp để chủ đầu tư thực hiện tốt, tránh để xảy ra tình trạng như vừa qua. Sự việc lần này cũng là bài học kinh nghiệp sâu sắc của TP Châu Đốc trong quản lý xây dựng ở khu di tích này” ông Tuấn nói.

Trước đó, trong đầu năm 2018, người dân TP Châu Đốc bất ngờ trước thông tin Công ty TNHH MGA Việt Nam cho dựng thêm một tượng Bà Chúa Xứ trên núi Sam. Bởi theo người dân, đã có tượng Bà tại miếu Bà Chúa Xứ dưới chân núi.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là được xếp hạng di tích cấp quốc gia và lễ hội vía Bà Chúa Xứ đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể năm 2015./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ