• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tháp Eiffel đóng cửa vì nhân viên đình công

Du lịch 03/08/2018 09:51

(Tổ Quốc) - Tháp Eiffel tại thủ đô Paria vừa tạm bị đóng cửa do nhân viên đình công nhằm phản đối chính sách vào cửa mới gây phiền toái cho du khách.

Ban quản lý tháp Eiffel cho biết kế hoạch đình công được đưa ra sau khi các cuộc đàm phán với tổ chức công đoàn chiều 1/8 không đạt kết quả.
Các nhân viên bất bình với quyết định dành 50% số vé hàng ngày cho khách đặt vé trực tuyến trước và lựa chọn thời điểm tham quan của họ kể từ tháng 7 vừa qua. Trước khi có quyết định trên, tỷ lệ này là 20%.
Tháp Eiffel đóng cửa do đình công. Ảnh:connexionfrance.com
Tổng Liên đoàn lao động Pháp cho biết, ban quản lý tháp Eiffel dành riêng nhiều thang máy cho nhóm du khách đặt trước vé và việc này tạo ra sự bất công đối với khách tham quan.
Trên thực tế, thang máy dành riêng cho nhóm du khách này thường trống tới một nửa trong khi những du khách khác phải xếp hàng dài chờ đợi tới 3 giờ ở khu vực thang máy để vào tham quan tòa tháp.
Được biết, tháp Eiffel đón hơn 6 triệu du khách tham quan trong năm 2017. Ban quản lý tháp thường xuyên phải đối mặt với các cuộc đình công của công đoàn 300 nhân viên xoay quanh nhiều vấn đề, từ nạn móc túi cho đến công tác duy tu, bảo trì.
Tháp Eiffel là một công trình kiến trúc bằng sắt nằm trên công viên Champ-de-Mars, cạnh sông Seine ở thủ đô Pari, Pháp. Tháp do kỹ sư người Pháp Gustave Alexandre Eiffel thiết kế để phục vụ Triển lãm thế giới tại Pari năm 1889 và kỷ niệm 100 năm Cách mạng Pháp.

Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ