• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Tháp xương” 2.000 tỷ nằm đắp chiếu 6 năm giữa khu đất “vàng“

Thời sự 03/08/2017 07:00

(Tổ Quốc) - Nằm cạnh toà tháp cao nhất Việt Nam- Keangnam và ở vị trí đắc địa trên mặt đường vành đai 3, Hà Nội, tuy nhiên toà tháp 2.000 tỉ Vicem Tower nhiều năm nay vẫn nằm chỏng chơ, chưa thể hoàn thành.

Vài năm gần đây, nhiều người dân sống quanh khu đô thị mới Cầu Giấy (Hà Nội) không khỏi tiếc nuối trước việc một dự án phơi mưa nắng và không có dấu hiệu hoàn thiện ngay cạnh tòa nhà cao nhất Việt Nam - Keangnam

Dự án Vicem Tower do Tổng Công ty công nghiệp xi măng Việt Nam làm chủ đầu tư có tổng mức vốn lên đến 2.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ trở thành một điểm nhấn của khu vực, với thiết kế 1 tòa tháp 31 tầng nổi và 4 tầng hầm; diện tích sàn xây dựng khoảng 80.000m

Vicem Tower được xây dựng với mục đích làm trụ sở điều hành cho Tổng công ty công nghiệp xi măng Việt Nam kết hợp với văn phòng cho thuê và kinh doanh thương mại, tất cả đều đạt tiêu chuẩn hạng A. Tuy nhiên, sau ngày khởi công vào tháng 5/2011, đến nay đã hơn 6 năm, dự án vẫn chưa được hoàn thành, mặc dù ban đầu được dự kiến hoàn thành trong quý II/2014.

Dù đã được lùi lại thời gian hoàn thành đến quý III/2017 nhưng đến thời điểm hiện tại là tháng 8/2017 tòa nhà vẫn chỉ xây dựng xong phần thô, nhiều năm nay không hề có dấu hiệu xây dựng tiếp. Nhiều báo chí và người dân gọi đây là tòa tháp "xương" giữa lòng Hà Nội.
Toàn bộ các tầng và hạng mục đều bỏ trống, không một bóng công nhân.
Phía sau đường Phạm Hùng là một cổng vào của dự án được người dân sử dụng làm nơi tập trung rác thải.
 Bên trong dự án vật liệu ngổn ngang, cỏ mọc um tùm, hoang hoá. Những chiếc container được dùng làm nhà điều hành đã hoen rỉ từ lâu.
Trạm gác không một bóng người.
Cửa khóa kín và hoen rỉ theo năm tháng.
Đoạn tường chắn phía sau trở thành bãi rác của người dân xung quanh, mùi hôi thối nồng nặc
Nhiều khu vực cỏ dại mọc um tùm dễ tạo điều kiện cho các loại côn trùng và ruồi muỗi phát triển.
Vicem Tower được đánh giá là một trong những công trình quy mô lớn, thúc đẩy phát triển đô thị. Nhưng nhiều năm nay, công trình đang khiến bộ mặt của đô thị ở đây trở nên nhếch nhác, lãng phí.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ