• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thấy gì ở “Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường”

29/09/2017 11:28

(Tổ Quốc) - Trong cuộc sống có nhiều thứ bình thường mà mọi người thường bỏ qua không để ý tới nhưng với nước Nhật thì mọi thứ bình thường đều là những thứ có ý nghĩa và dường như người Nhật chẳng bỏ qua bất kỳ một thứ bình thường nào cả.

Vậy họ quan tâm tới những thứ gì? Những thứ bình thường đó có ý nghĩa như thế nào đối với người Nhật. Hãy cùng tìm hiểu qua cuốn sách “Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường” của tác giả Nguyễn Quốc Vương. Buổi giao lưu ra mắt sách được Nhãn sách Bão, đơn vị phát hành ấn phẩm, tổ chức ở Nest by AIA, tầng 14 tháp B Vincom Bà Triệu lúc 15-17g ngày 01/10.

"Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường" gồm 25 câu chuyện nhỏ, những câu chuyện bình thường về nước Nhật như: chuyện về một nông gia, chuyện người Nhật “tốt” hay “không tốt”, nghệ sĩ Nhật trở thành nghị sĩ, lễ khai giảng ở một trường mầm non, thảm họa động đất Đông Nhật Bản… nhưng giúp ta hiểu thêm, những điều lớn lao, những điều kỳ diệu mà người ta vẫn ngợi ca về con người Nhật, đất nước Nhật chính là bắt nguồn từ những điều rất đỗi bình thường đó. Từ chính trải nghiệm của mình, tác giả đã dẫn dắt độc giả qua những câu chuyện hấp dẫn bằng giọng kể hiện đại, sinh động.

Bây giờ, trong cuộc sống đầy những âu lo, chúng ta thường hay mơ bản thân hay con cái sẽ thành thiên tài, triệu phú hay siêu sao nổi tiếng. Chúng ta cũng hay mơ người nước mình sẽ giật giải Nobel hay xuất hiện nhưng vị anh hùng cứu nhân độ thế. Mơ ước cháy bỏng là như thế nhưng dường như chúng ta vẫn chưa đủ dũng cảm và nhận thức để biết sống và dám sống như một người bình thường. Nói cách khác, chúng ta đang thiếu những người bình thường làm được những điều bình thường…

Có lẽ biết sống như một người bình thường và làm được những điều bình thường đang là thử thách lớn nhất đối với chúng ta. Nếu chưa tin, bạn hãy thử sống như thế sẽ rõ.

"Nước Nhật nhìn từ những thứ bình thường" chính thức phát hành tại miền Nam từ ngày 12/9 và đã có mặt tại miền Bắc cũng như trên các hệ thống bán hàng khác.

Tác giả cuốn sách, Nguyễn Quốc Vương, là một tác giả trẻ sinh năm 1982 tại Tân Yên, Bắc Giang. Sau khi tốt nghiệp Khoa Lịch sử, Đại học Sư phạm Hà Nội năm 2004, anh là Giảng viên Khoa Lịch sử Đại học Sư phạm Hà Nội từ 2004 đến nay. Anh cũng là nghiên cứu sinh chuyên ngành Giáo dục Lịch sử tại Đại học Kanazawa (Nhật Bản).

Nguyễn Quốc Vương từng được biết đến với những bài nghiên cứu và các tác phẩm dịch về đất nước, văn hóa Nhật Bản như: Tác phẩm dịch có Cải cách giáo dục Nhật Bản, Sổ tay giáo dục gia đình Nhật Bản, Hướng dẫn học tập môn Xã hội, Lịch sử học là gì?, Hướng dẫn học tập môn Xã hội và các cuốn sách: Điều bí mật trong vườn, Giáo dục Việt Nam học gì từ Nhật Bản, Mùi của cố hương, Môn Sử không chán như em tưởng…

N.B

NỔI BẬT TRANG CHỦ