(Tổ Quốc) - Chức vô địch của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018 nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ truyền thông xứ kim chi.
Ngay sau chiến thắng lịch sử của thầy trò HLV Park Hang-seo trước đối thủ Malaysia, đưa Việt Nam chính thức trở thành nhà vô địch AFF Suzuki Cup 2018, nhiều trang báo Hàn Quốc đã đưa tin và chúc mừng đội tuyển Áo đỏ.
Trang Chosun giật tít ngay trên trang chủ: "Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam làm rung chuyển AFF Suzuki Cup 2018… Thành tích anh hùng".
"Chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018 là thành quả xứng đáng của đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo. Chiến thắng 1-0 ở trận chung kết lượt về trước Malaysia đã mang lại niềm vui cho toàn thể người hâm mộ bóng đá Việt Nam sau 10 năm chờ đợi", Chosun viết.
Cờ Việt Nam và Hàn Quốc cùng tung bay trên SVĐ Mỹ Đình tối ngày 15/12
Còn trang chủ của đài SBS bình luận: "Việt Nam đã chính thức đánh bại Malaysia với tỷ số 1-0 trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2018, lần thứ hai giành chức vô địch sau 10 năm chờ đợi. Đây là một minh chứng cho tài năng của HLV Park Hang-seo. Dù mới làm việc tại Việt Nam hơn một năm, ông Park đã mang lại những thay đổi lớn lao cho nền bóng đá tại nước này".
Hành trình của tuyển Việt Nam tại AFF Cup năm nay đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dân Hàn Quốc. Đài SBS cũng chính là đài truyền hình đã mua bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tham gia. Đáng chú ý, trận chung kết lượt đi giữa tuyển Việt Nam và Malaysia trên SVĐ Bukit Jalil đã đạt tỷ lệ người xem 4,706% - cao hơn bất kỳ chương trình thể thao nào được trình chiếu trên truyền hình cáp Hàn Quốc kể từ năm 2010. Và để phát sóng trận lượt về tại Hà Nội, SBS thậm chí còn hủy bỏ lịch chiếu một bộ phim truyền hình đang rất được ưa thích tại Hàn Quốc, để "nhường" giờ phát sóng cho đoàn quân của HLV Park.
Sau khi trận đấu kết thúc, vào thời điểm hơn 12 giờ đêm (giờ Hàn Quốc), trên Naver – trang tìm kiếm rất thông dụng của xứ kim chi, từ khóa "Thủ tướng Việt Nam" bất ngờ đứng top một trên khung tìm kiếm. Từ khoá "Park Hang-seo" đứng thứ hai, trong khi "Suzuki Cup" đứng thứ bảy.